Tiếng Việt | English

05/04/2020 - 20:20

Giới phân tích nhận định đà đi lên của giá vàng có thể bị hạn chế

Các nhà đầu tư nắm giữ vàng và tiền mặt khi các số liệu cho thấy tác động về kinh tế của dịch bệnh, nhưng đà đi lên của giá vàng bị hạn chế khi các thị trường tài chính lo ngại giảm phát.

Một cửa hàng bán vàng trang sức tại Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)
Một cửa hàng bán vàng trang sức tại Yangon, Myanmar. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo giới phân tích, giá vàng có thể sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các quyết định của giới đầu tư nhưng đà đi lên bị hạn chế khi các nền kinh tế lo ngại về tình trạng giảm phát.

Vàng có thể tiếp tục đóng vai trò quan trọng

Tính chung cả tuần này, giá vàng thế giới giảm nhẹ với mức giảm 0,5%.

Edward Meir, chuyên gia phân tích của Công ty ED&F Man Capital Markets, cho rằng vàng có thể sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các quyết định của giới đầu tư trong vài tuần tới, khi mức độ bất ổn vẫn còn cao. Bên cạnh đó, những dấu hiệu kinh tế không mấy khả quan và các biện pháp kích thích ngày càng gia tăng của chính phủ các nước sẽ phần nào tạo lợi thế cho vàng.

Michael Kosares, nhà sáng lập USAGOLD, nhận định các nhà đầu tư nắm giữ vàng và tiền mặt khi các số liệu cho thấy những tác động về kinh tế của dịch bệnh, nhưng đà đi lên của giá vàng bị hạn chế khi các thị trường tài chính lo ngại về tình trạng giảm phát.

Còn theo ông Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ của DailyFx, với số liệu về việc làm của Mỹ trong tháng Ba, Mỹ nhiều khả năng sẽ rơi vào suy thoái sâu và giá vàng cũng sẽ giảm do nhu cầu tiền mặt tăng cao trở lại.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp mà Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố ngày 3/4 cho thấy, nước này mất 701.000 việc làm trong tháng trước, con số lớn nhất trong 11 năm và là một trong những mức cao nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một dấu hiệu cho những gì sẽ đến trong những tháng tới. Con số này vượt xa so với mức ước tính của các nhà kinh tế trong một khảo sát của MarketWatch là 83.000 việc làm. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp tăng từ thấp nhất trong 50 năm là 3,5% trong tháng Hai lên 4,4% trong tháng Ba vừa qua.Số liệu việc làm nói trên không phản ánh đầy đủ tình hình thị trường việc làm Mỹ, khi có khoảng 10 triệu người mất việc trong vài tuần qua, do hoạt động của doanh nghiệp và người dân phải dừng lại trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến các sản phẩm của trang sức DOJI trên sàn thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình)

Các doanh nghiệp vàng trong nước chuyển sang giao dịch online

Giá vàng trong nước tuần này biến động quanh mốc 48 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng chịu sức ép bởi sự mạnh lên của đồng USD. Tuy nhiên sang phiên 2/4, giá vàng thế giới tăng hơn 1%, khi số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp của Mỹ ở mức cao kỷ lục tuần thứ hai liên tiếp đã làm gia tăng những lo ngại về thiệt hại kinh tế của dịch COVID-19. Giá vàng trong nước theo đó cũng tăng vượt mốc 48 triệu đồng/lượng.

Sang phiên cuối tuần, sự mạnh lên của đồng USD khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm, giá vàng trong nước cũng giảm theo nhưng vẫn neo trên mốc 48 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,05-48,07 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 47,1-48,1 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tính chung cả tuần, các doanh nghiệp vàng trong nước điều chỉnh tăng khoảng 100.000- 200.000 đồng/lượng.

Trong tuần này, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về việc giãn cách xã hội trên toàn quốc, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều thông báo tạm nghỉ giao dịch nhưng vẫn phục vụ khách hàng qua hình thức mua bán online.

Theo thông báo của Tập đoàn DOJI, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến các sản phẩm của trang sức DOJI trên sàn thương mại điện tử TIKI tại địa chỉ https://tiki.vn/cua-hang/qua-tang-va-trang-suc-doji và SHOP VNEXPRESS tại https://shop.vnexpress.net/retail/qua-tang-va-trang-suc-doji.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, khách hàng có thể giao dịch qua kênh duy nhất panpage Bảo Tín Minh Châu.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho biết nhằm mang đến dịch vụ tốt, chất lượng cao cho khách hàng, Bảo Tín Minh Châu giao hàng tận nhà, theo quy trình khử khuẩn hàng, tiền.

Cụ thể, tất cả sản phẩm, tiền, vàng tại Bảo Tín Minh Châu được phun khử trùng trước khi giao hàng, nhân viên giao hàng mặc đồ bảo hộ, lót giấy nilon, găng tay, khẩu trang, nước khử trùng tay trước khi giao hàng. Tất cả hàng được dán tem niêm phong đảm bảo khi giao nhận, có giấy đảm bảo vàng đi kèm sản phẩm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết