Tiếng Việt | English

13/09/2019 - 23:20

Giới thiệu các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực y học chính xác

Công nghệ này mới gồm những giải pháp đồng bộ trong quản lý bệnh viện và phát triển nguồn lực, cùng việc áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo giúp tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế.

Trung tâm chỉ huy được triển khai tại Bệnh viện Johns Hopkins. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trung tâm chỉ huy được triển khai tại Bệnh viện Johns Hopkins. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Trong khuôn khổ Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2019 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11-12/9, GE Healthcare giới thiệu các giải pháp tập trung vào những công nghệ trong lĩnh vực y học chính xác và công cụ kỹ thuật số để tăng cường các giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp và cá nhân hóa.

Các công nghệ này bao gồm những giải pháp đồng bộ trong quản lý bệnh viện và phát triển nguồn lực, cùng việc áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo giúp tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế.

Các thiết bị tích hợp công nghệ AI có khả năng chụp ảnh tự động, tăng độ chính xác và tiết kiệm thời gian trong mọi công đoạn. Ở cấp độ phòng ban, công nghệ AI để tối ưu hóa quy trình làm việc trong toàn bộ khoa chẩn đoán hình ảnh. Việc ứng dụng AI vào y tế giúp các cơ sở này giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, tăng năng suất khám chữa bệnh và hiệu quả chi phí.

Ở cấp độ bệnh viện, AI được sử dụng trong việc phân tích dự đoán để đưa ra các chính sách quản lý dòng bệnh nhân tốt hơn và giúp cải thiện hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng bệnh viện.

Đó là máy MRI có tích hợp công cụ quản lý quy trình làm việc tự động giúp giảm các thao tác thủ công; một hệ thống siêu âm có công cụ tự động hóa quá trình đo sóng điện não của thai nhi bằng cách tự động sắp xếp quy trình vận hành của hệ thống, giúp giảm hơn 75% các thao tác...

Trung tâm chỉ huy của GE là một bước cải tiến đột phá giúp cải thiện toàn diện quy trình cấp cứu, nhập viện, chuyển bệnh nhân từ các bệnh viện khác hoặc từ phòng phẫu thuật và xuất viện.

Được triển khai tại Bệnh viện Johns Hopkins vào năm 2016, phần mềm trung tâm chỉ huy đã cho thấy những lợi ích như giúp thời gian nhập viện sớm hơn 63 phút hoặc sắp xếp giường bệnh cho bệnh nhân nhanh hơn 30%; tăng thêm 16 giường bệnh nội trú mà không cần tăng số lượng giường bệnh thực tế; cải thiện khả năng nhận bệnh nhân mắc các bệnh trạng phức tạp từ các bệnh viện khác trong khu vực và quốc gia lên 40%./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết