Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 05:31

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Sinh ra ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, 13 tuổi theo cha đi tập kết về ấp 2, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An làm việc và sinh sống. Chị Nguyễn Thị Phụng (54 tuổi) vẫn tươi trẻ, yêu lao động sản xuất và nhiệt tình với phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ và địa phương, xứng đáng với danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn hiện nay.

Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Phụng có chồng và 6 người con. Chính vì vậy, chị cùng chồng phải làm việc vất vả để có đủ tiền cho con ăn học. Với mẫu ruộng của gia đình chị luân phiên xen canh, tăng vụ trồng lúa, dưa hấu và trồng chanh để tăng thu nhập. Nhờ tham gia tổ “Liên kết trồng chanh” và tích cực học tập kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm mà hàng năm chị có lãi trên 30 triệu đồng.

Bên cạnh làm kinh tế, chị còn là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3 đầy tâm huyết. Trong các hoạt động, phong trào chị luôn là người đi đầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, chị Phụng đã vận động chị em, phụ nữ trong 5 tổ với 79 hội viên tham gia tiết kiệm trong sinh hoạt bằng nhiều mô hình. Cuối năm, kết quả đã tiết kiệm được số tiền gần 26 triệu đồng từ việc mỗi chị em giảm chi tiêu hàng ngày từ 2 – 5 ngàn đồng. 

Ngoài ra, chị cùng Chi hội còn tổ chức nhiều mô hình phong phú, đa dạng khác để thu hút chị em vào hội như: Tổ tiết kiệm tính dụng, tổ đa dạng, tổ chăm sóc sức khoẻ phụ nữ. Từ đó đã góp phần cùng địa phương giảm nghèo, giải quyết việc làm cho phụ nữ.

Không dừng lại ở đó, chị còn phát động hội viên phụ nữ các tổ xây dựng mô hình “Tổ vệ sinh môi trường” được 8 hố chứa rác, nhằm thu gom vỏ chai thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Bên cạnh, chị còn vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia sữa chữa 2 cây cầu, làm lại 1 cây cầu mới với số tiền trên 20 triệu và 26 ngày công lao động.

Bằng tất cả lòng nhiệt huyết của một cán bộ hội, chị Phụng chính là tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho chị em phụ nữ xã Bình Thành nói riêng, huyện Đức Huệ nói chung, học tập và noi theo./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết