Tiếng Việt | English

10/03/2017 - 21:46

Giỏi việc trường, đảm việc nhà

Giản dị, khiêm tốn, chân thành là "ấn tượng" của chúng tôi khi tiếp xúc với cô Trần Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dù bận rộn nhưng khi chúng tôi ngỏ lời muốn gặp để trao đổi, chia sẻ về công việc, cuộc sống, cô Trang nhận lời ngay.

Vẫn nụ cười hiền lành, cô nhỏ nhẹ nói với chúng tôi: "Đừng nói về cá nhân tôi, vì tháng 3 - tháng của tất cả phụ nữ, chúng ta hãy nói về những người chị, người mẹ có nhiều đóng góp cho xã hội. Ở trường, có rất nhiều cô giáo vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ!".

Cô Trần Thị Thu Trang chụp ảnh lưu niệm với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong lần ông về dự khai giảng ở trường

Trong suốt câu chuyện, chúng tôi cố gắng "khai thác" thành tích của cô, bởi ngay từ đầu, cô không muốn nói về mình.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - thầy Trần Văn Truyến nhận xét: "Cô Trang không bao giờ bằng lòng với hiện tại mà luôn nỗ lực, phấn đấu tự học và rèn luyện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu dạy và học cũng như công tác quản lý. Từng là học trò của tôi, giờ là đồng nghiệp, cô là tấm gương sáng về việc học tập và làm theo gương Bác từ những việc làm thiết thực. Dù phải chăm sóc cha mẹ, con nhỏ nhưng cô Trang vẫn luôn nỗ lực hết mình, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Tốt nghiệp đại học, cô được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Đức Huệ năm học 2002-2003. Sau đó, cô được chuyển về Trường THPT Hậu Nghĩa dạy môn Vật lý. Đến tháng 11/2009, cô giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng. Tháng 12/2014, cô giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy trường THPT Hậu Nghĩa. Dù đứng lớp hay làm công tác quản lý, cô luôn cống hiến hết sức mình.

Cô Trang tâm sự: “Ngày nay, được sống trong hòa bình, có điều kiện tốt hơn rất nhiều so với các bác, các chú nên thế hệ trẻ chúng tôi phải cố gắng hết sức mình".

Năm 2007, khi con gái đầu còn nhỏ, cô Trang vẫn thu xếp tham gia học cao học ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy Vật lý. Những năm sau này, cô tham gia các lớp trung cấp chính trị, bồi dưỡng công tác quản lý giáo dục,... Cô còn học qua tài liệu, sách, báo cũng như các phương tiện truyền thông để trau dồi kiến thức, ngày càng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được phân công.

Trong vai trò quản lý, cô Trang luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy, cô để kịp thời định hướng tham mưu xử lý hợp lý. Ở nhà, cô luôn chu toàn mọi việc trong chăm sóc gia đình.

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá trẻ nhưng với lòng yêu nghề và sự phấn đấu của bản thân, cô Trần Thị Thu Trang đạt nhiều thành tích nổi bật. Nhiều năm liền, cô đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là tấm gương sáng trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". /.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết