Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 14:25

'Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại'

“Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” không chỉ là một thông điệp mà còn thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện (HMTN). Nghĩa cử cao đẹp ấy đã, đang và tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, mang đến niềm tin, hy vọng cho người bệnh cần máu để duy trì sự sống.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An - Hoàng Văn Sinh, hàng năm, Hội phối hợp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người. Bên cạnh đó, Hội tổ chức nhiều hoạt động khuyến khích, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, tạo nên phong trào hiến máu lan tỏa trong cộng đồng.

Phong trào thu hút nhiều người tham gia, trở thành một nét đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cùng đội ngũ y tế cứu sống nhiều bệnh nhân. Số lượng máu tiếp nhận được và tỷ lệ người tham gia hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước.

Công ty Điện lực Long An có gần 120 người tham gia hiến máu tình nguyện trong tháng 10/2021

Công ty (Cty) Điện lực Long An là một trong những đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia HMTN. Năm nay, Cty tổ chức chương trình HMTN vào cuối tháng 10, có gần 120 người trong đơn vị tích cực hưởng ứng. Anh Trần Vũ Anh Khoa (Cty Điện lực Long An) chia sẻ: “Qua thông tin tuyên truyền, chúng tôi hiểu được ý nghĩa của việc HMTN nên tích cực tham gia và mong muốn lượng máu mình hiến tặng sẽ kịp thời cứu chữa người bệnh. Tôi cũng nhiều lần hiến máu tại đơn vị. Sức khỏe tốt và đủ điều kiện thì chúng tôi sẽ tiếp tục, sẵn sàng tham gia hiến máu cho những lần tiếp theo”.

Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh thông tin: Để phát huy kết quả từ những lần tổ chức HMTN trước, Cty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong việc tổ chức HMTN, Cty phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trước khi thực hiện. Người tham gia hiến máu, người hiến máu được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe.

Dịp này, Cty Điện lực Long An cũng truyền tải thông điệp kêu gọi cán bộ, người lao động tiếp tục và vận động người thân, bạn bè, cộng đồng tham gia hiến máu, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Gần 5.000 đơn vị máu được tiếp nhận từ đầu năm 2021 đến đầu tháng 11/2021 (Trong ảnh: Hiến máu tình nguyện tại huyện Bến Lức diễn ra vào ngày 30/10)

Tương tự, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Bến Lức cũng được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Đợt gần nhất vào cuối tháng 10/2021, huyện có 200 tình nguyện viên đăng ký hiến máu. Gần 20 lần tham gia HMTN, chị Huỳnh Thị Chúc Ngân (ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức) hy vọng những giọt máu của mình sẽ giúp được những người bệnh đang cần máu vượt qua bệnh tật, sức khỏe phục hồi để trở về với người thân, gia đình.

Chị Ngân chia sẻ: “Năm 2013, thấy người thân tham gia hiến máu nên tôi đăng ký đi cùng. Từ đó đến nay, năm nào tôi cũng tham gia, cứ 3 tháng tham gia một lần. Tôi mong là mình đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia HMTN. Qua đây, tôi muốn kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện phong trào để có thêm nhiều đơn vị máu hỗ trợ, cứu chữa cho những người cần máu”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hoàng Văn Sinh cho biết: Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tổ chức vận động HMTN gặp nhiều khó khăn. Thích ứng với điều kiện hiện tại, cách tổ chức hiến máu cũng được thay đổi. Theo đó, việc tổ chức sẽ được chia thành nhóm nhỏ, tránh tập trung đông người; tổ chức nghiêm công tác vệ sinh phòng dịch,...

Để phong trào HMTN tiếp tục lan tỏa, thời gian tới, Hội sẽ tham mưu Ban Chỉ đạo có chính sách khuyến khích, động viên; tôn vinh, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, tích cực trong phong trào; tăng cường phối hợp Hội Chữ thập đỏ các cấp làm tốt công tác vận động thành viên tham gia đội hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ 25,... để hiến máu trong những đợt đột xuất, cấp cứu.

Đồng thời, Hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN, vận động mọi người tham gia HMTN định kỳ và thường xuyên hoặc khi có nhu cầu đột xuất cấp cứu người bệnh./.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng từ đầu năm 2021 đến đầu tháng 11/2021, nhiều người vẫn đăng ký tham gia hiến được gần 5.000 đơn vị máu.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết