Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 10:45

Giọt máu nghĩa tình

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và hưởng ứng chương trình Hiến máu nhân đạo cứu chữa đồng đội, Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp Bệnh viện Quân y 175 tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2022.

Từ sáng sớm, cán bộ, đoàn viên và thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đã có mặt đông đủ tại địa điểm tổ chức của Trường CĐKT Hải quân. Trong số đó, không ít người đã nhiều lần hiến máu nhưng cũng có người tham gia lần đầu tiên.

Thượng tá Hà Văn Hậu - Phó Chính ủy Trường CĐKT Hải quân, cho biết: Đợt hiến máu lần này là hoạt động nằm trong chương trình do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bộ Quốc phòng phát động. Sau khi có kế hoạch phối hợp Bệnh viện Quân y 175, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo Đoàn Thanh niên tổ chức phát động, tuyên truyền và vận động các đối tượng trong toàn trường tham gia với số lượng đông nhất.

Đơn vị mong góp một phần để khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ và người dân được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 175. Đồng thời, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng, thể hiện nghĩa tình với nhân dân, xây dựng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới.

Cán bộ, đoàn viên và thanh niên hiến máu

Để huy động đơn vị tham gia với số lượng đông nhất, Đoàn cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi người. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn góp phần cứu giúp người bệnh, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Là một trong những người đầu tiên vào vị trí lấy máu, Đại úy Đào Hoài Hưởng - Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, chia sẻ: "Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu nhân đạo. Mỗi lần như vậy, tôi đều động viên đồng đội cùng tham gia. Đây cũng là một hình thức giáo dục lối sống vì cộng đồng, thực hiện nghĩa cử cao đẹp của người quân nhân cách mạng".

Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Đức Hải - học viên lớp CLCK11, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, tâm sự: "Khi đơn vị phát động phong trào hiến máu tình nguyện, tôi đăng ký tham gia ngay. Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu. Tôi nghĩ, sức khỏe hiện tại của mình đủ điều kiện để hiến máu và sẵn sàng cho bất cứ lúc nào đơn vị cần. Hy vọng, mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần cứu sống người bệnh đang cần nhận máu".

Niềm vui khi được làm việc ý nghĩa càng lan tỏa, để rồi, không ai bảo ai, tất cả đều tự giác đăng ký và đến các vị trí để hiến máu theo sự điều hành của ban tổ chức. Đại tá Nguyễn Văn Vũ - Chủ nhiệm Khoa Truyền máu, Bệnh viện Quân y 175, cho biết: "Chúng tôi ấn tượng với tinh thần, thái độ của mỗi bạn trẻ khi hiến máu. Ai cũng muốn hiến được lượng máu nhiều nhất. Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe cho học viên và đoàn viên, chúng tôi chỉ lấy lượng máu phù hợp với mỗi người".

Sau nửa ngày, toàn trường có hơn 400 cán bộ, đoàn viên và thanh niên tham gia hiến máu với hơn 300 đơn vị máu được tiếp nhận. Chiếc xe chuyên dụng chở những “túi máu nghĩa tình” rời khỏi cổng trường, để lại phía sau niềm vui, sự tự hào của mỗi cán bộ, đoàn viên và thanh niên vì đã làm việc tốt./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết