Tiếng Việt | English

20/06/2022 - 08:45

Giữ vững giá trị cốt lõi và truyền thống của báo chí cách mạng

Kể từ ngày Báo Thanh Niên - tờ báo khởi đầu của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, xuất bản số báo đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đến nay, Báo chí Cách mạng Việt Nam đã trải qua chặng đường 97 năm xây dựng, trưởng thành, lực lượng báo chí cách mạng nước ta không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa trong dòng chảy lịch sử đó, tờ báo Nhất Trí - cơ quan ngôn luận tỉnh Tân An ra đời vào ngày 21/6/1946, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An chọn làm Ngày kỷ niệm truyền thống của Báo Long An. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, 76 năm qua, Báo Long An luôn nỗ lực thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng địa phương, góp phần xứng đáng vào công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển KT - XH, củng cố quốc phòng - an ninh tỉnh nhà. Đến nay, Báo Long An phát triển thành cơ quan báo chí đa phương tiện với các loại hình báo in, ấn phẩm cuối tháng, báo điện tử (có trang tiếng Anh, chương trình phát thanh, truyền hình,…).

Báo Long An luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, KT - XH; tích cực tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, nhân tố mới, mô hình sáng tạo, cách làm hay và tấm gương người tốt, việc tốt; đưa hình ảnh quê hương, con người Long An thân thiện, nghĩa tình, năng động, sáng tạo đến với người dân trong và ngoài tỉnh...

Bên cạnh đó, Báo Long An tích cực thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống trong xã hội; là diễn đàn để quần chúng nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Đặc biệt, khi Long An trở thành “tâm dịch” trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã không quản ngại gian khổ, thời gian, thời tiết, không nề hà sức khỏe, sẵn sàng đến nơi có nguy cơ rủi ro cao để lan tỏa thông tin, hình ảnh về cả tỉnh “căng mình” "chống dịch như chống giặc". Qua những bài viết, hình ảnh sống động, chân thực tại hiện trường, người đọc cảm nhận được sự tận tụy của đội ngũ cán bộ y tế làm việc quên mình vì sức khỏe nhân dân; lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới ngày đêm đội nắng, dầm mưa tuần tra, chốt chặn không để xảy ra tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép; các doanh nghiệp sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”; người dân đoàn kết, nghĩa tình "nhường cơm sẻ áo" giúp nhau vượt qua cơn khốn khó,... Từ đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân có thêm niềm tin, động lực chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Hiện nay, báo chí đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức từ sự cạnh tranh của mạng xã hội và yêu cầu của cuộc chuyển đổi số về báo chí, về nguồn lực tự chủ trong làm báo và việc tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí,... để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền và yêu cầu của độc giả. Do vậy, những người làm báo Báo Long An luôn kiên định, bám sát quan điểm chính trị, nhạy bén, nắm bắt kịp thời tình hình thời sự trong tỉnh, trong và ngoài nước để phục vụ nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới. Báo chí và các nhà báo phải góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực, đấu tranh chống tiêu cực để tạo niềm tin, sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng vươn lên no ấm, giàu mạnh của tỉnh nhà.

Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và 76 năm Ngày truyền thống Báo Long An, đội ngũ những người làm báo sẽ tiếp tục trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi và truyền thống của báo chí cách mạng để xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân và phương tiện thiết yếu trong đời sống xã hội của tỉnh nhà./.

Long An

Chia sẻ bài viết