Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 14:01

Giúp nhau cùng tiến

Đó là Trung sĩ Lê Phước Duy và Trung sĩ Võ Minh Luân, chiến sĩ tại Tiểu đoàn 1 Long An. Cả 2 đều là đảng viên trưởng thành trong quân ngũ. Cùng mục tiêu phấn đấu, Phước Duy và Minh Luân không ngừng học tập, rèn luyện đi đầu trong các phong trào của đơn vị.

Hỗ trợ nhau trong học tập, trong công việc, Phước Duy và Minh Luân còn chia sẻ, động viên nhau vượt qua khó khăn. Bên cạnh phát huy tốt trách nhiệm, trên thao trường, trong tổ học tập, 2 đảng viên trẻ này nhiệt tình giúp đỡ, kèm cặp những chiến sĩ tiếp thu chậm.

Trong hoạt động phong trào Đoàn, tăng gia sản xuất, Duy và Luân luôn tích cực đi đầu. Mô hình trồng rau sạch đưa vào bếp ăn trong những ngày tết và sẵn sàng phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới là sáng kiến của đôi bạn đảng viên trẻ Phước Duy và Minh Luân cùng các đoàn viên trong chi đoàn. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 2015, cả 2 đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên khen thưởng.

Năm 2016 là khóa huấn luyện chiến sĩ mới đầu tiên mà Trung sĩ Lê Phước Duy và Trung sĩ Võ Minh Luân tham gia trên cương vị là Tiểu đội trưởng. Trong thời gian này, ngoài cùng đơn vị đón xuân và trực sẵn sàng chiến đấu, cả 2 tích cực học hỏi phương pháp quản lý chiến sĩ mới từ đàn anh đi trước.

Năm 2016, 2 đảng viên trẻ Lê Phước Duy và Võ Minh Luân bước trên con đường quân ngũ phía trước bằng tất cả niềm tin và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết