Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 08:16

Góc tư vấn: Thích bạn cùng lớp thì làm thế nào?

Câu hỏi:

Em là sinh viên năm cuối đại học, em và một bạn trong lớp thích nhau nhưng không ai dám nói ra, chỉ im lặng. Có những lúc, em phát hiện bạn ấy đang nhìn lén mình. Tuy biết cả hai đều có tình cảm với nhau nhưng em và bạn ấy lại hay cãi nhau lắm thầy à! Giờ em phải làm sao hả thầy?

T.A (TP. Tân An)

Ảnh minh họa. Nguồn: 24h.com.vn

Tư vấn:

Người ta hay bảo "yêu nhau lắm cắn nhau đau", nhiều cặp đôi có tình cảm chân thành với nhau nhưng hay khắc khẩu, sau khi thảo luận về một vấn đề gì đó dù rất đơn giản thôi nhưng chỉ vài phút sau là “chiến tranh” nổ ra.

Sau khi cãi nhau, đừng quan trọng việc ai sẽ là người bắt chuyện trước. Nếu người ấy yêu bạn và cũng biết nhận ra sai lầm, tự khắc họ sẽ cùng nhận lỗi. Sau mỗi trận cãi, không nên tỏ ra bi lụy, cũng đừng quá đề cao cái tôi và đợi chờ người ấy chủ động bắt chuyện với mình. Cả hai hãy cùng đi chơi ở một nơi đặc biệt nào đó để “đổi gió”, cùng gợi nhắc về khoảng thời gian lúc mới yêu, chăm chút cho ngoại hình hơn và tạo sự lãng mạn để làm mới tình yêu liên tục. Khi đó, mọi cơn giận sẽ tan biến và tình cảm lại vẹn nguyên như lúc đầu.

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết