Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 09:12

Gởi thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua từng ghế đá

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh khi trở lại trường, Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An phát động mô hình Ghế đá thông điệp tại các trường trên địa bàn huyện và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị.

Đoàn viên, thanh niên gửi thông điệp trên từng ghế đá

Đoàn viên, thanh niên gửi thông điệp trên từng ghế đá

Hàng chục ghế đá tại Trường THPT Rạch Kiến, xã Long Hòa chứa đựng nhiều thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khác nhau hòa cùng các gam màu thể hiện sự sáng tạo, tinh tế của các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của trường. Đó là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế hay hình ảnh các chiến sĩ áo trắng vất vả nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19,… Tất cả đều tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem, đồng thời nâng cao trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Em Nguyễn Thị Trúc Linh (học sinh Trường THPT Rạch Kiến) cho biết: “Khi đến trường, em thấy ghế đá đã được trang trí và vẽ những hình ảnh rất đẹp nên thích lắm! Những bức tranh trên ghế đá đều được các bạn vẽ một cách công phu, tỉ mỉ, chứa đựng nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, chúng em sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp này đến với gia đình và cộng đồng để nhiều người ý thức hơn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất, đưa cuộc sống bình yên trở lại với mọi nhà, mọi người”.

Khuyến cáo của Bộ Y tế được vẽ trên ghế đá, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học

Khuyến cáo của Bộ Y tế được vẽ trên ghế đá, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học

Được biết, Trường THPT Rạch Kiến là 1 trong 2 trường được Huyện đoàn Cần Đước chọn làm điểm thực hiện mô hình Ghế đá thông điệp. Tại đây, Ban Chấp hành Đoàn trường tiếp tục chọn ra 10 ĐVTN trong Câu lạc bộ Vẽ tranh của trường thực hiện. Theo đó, các bạn ĐVTN sẽ lên ý tưởng, phác thảo cho từng thông điệp trước khi bắt tay vào “khoác áo mới” cho từng ghế đá.

Em Đỗ Ngọc Thị Ngọc Hoa (thành viên Câu lạc bộ Vẽ tranh) bộc bạch: “Trước khi vẽ tranh lên ghế, chúng em phải trải qua nhiều công đoạn: Vệ sinh, tô nền, vẽ và phơi nắng, trong đó công đoạn vẽ là khó nhất, vì phải chọn bố cục và phối màu cho phù hợp độ dài của ghế đá. Hy vọng những hình ảnh, thông điệp, chúng em gửi đến sẽ được nhiều người đón nhận”.

Còn tại Trường Tiểu học Long Định (xã Long Định) thay vì giáo viên phải hướng dẫn học sinh các bước rửa tay sát khuẩn hay đeo khẩu trang đúng cách thì các em đã tự làm được khi hàng ngày được tiếp xúc với các bức tranh sống động về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay trên ghế đá được bố trí trước các lớp học và trong khuôn viên trường. Em Trần Văn Đa (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Long Định) nói: “Các bức tranh trên ghế đá em nhìn qua một lần là nhớ rất lâu. Về nhà, cha mẹ cũng không cần nhắc nhở hay hướng dẫn em rửa tay mà em có thể tự làm được”.

Với những hiệu quả, ý nghĩa thiết thực của mô hình Ghế đá thông điệp mang lại, Huyện đoàn Cần Đước đang tổ chức nhân rộng ra các trường còn lại trên địa bàn. Đây cũng là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2021). Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh thông tin: “Thông qua mô hình Ghế đá thông điệp, Huyện đoàn không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà còn tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN huyện nhà. Hướng tới, Huyện đoàn sẽ thay đổi hình thức tuyên truyền các phong trào Đoàn theo hướng vẽ tranh, gắn với chủ đề từng tháng”.

Không cần tốn nhiều tiền, chỉ cần phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, Huyện đoàn Cần Đước đã tạo nên một điểm mới trong tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Và mô hình này xứng đáng được biểu dương, nhân rộng, góp phần cho cái đẹp được lan tỏa trong cộng đồng./.

Lê Ngọc - Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích