Tiếng Việt | English

26/01/2018 - 18:55

Google cấp công cụ giúp người dùng tắt quảng cáo trên web

Google vừa cung cấp cho người dùng công cụ chủ động kiểm soát quảng cáo khi lướt web, theo đó họ có thể tắt quảng cáo trong 90 ngày với những nội dung không ưa.

Ảnh: Reuters

Theo trang tin Quartz, trước đây thuật toán của Google thường hoạt động theo cách, khi thuật toán này cho rằng nó hiểu bạn muốn một sản phẩm nào đó, Google sẽ tự động hiển thị những quảng cáo tương ứng với nhu cầu đó của bạn ở bất cứ nơi đâu trên web mỗi khi bạn truy cập vào các trang, bất chấp việc bạn muốn hay không.

Tuy nhiên ngày 25/01, Google đã triển khai tính năng mới giúp tắt các "quảng cáo khuyến nghị" kiểu này và thời gian ngắt sẽ kéo dài 90 ngày.

Lựa chọn ngắt quảng cáo của người dùng sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả những thiết bị người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google.

Google từng triển khai một tính năng tắt quảng cáo khác năm 2012 với chức năng chặn một quảng cáo cụ thể mà người dùng cảm thấy không liên quan hoặc không phù hợp với họ.

Theo Google, cho tới nay đã có hàng triệu người sử dụng công cụ của họ để tắt quảng cáo mỗi ngày. Và nay Google đang mở rộng tính năng mới trên nhiều thiết bị, đặt nút tắt quảng cáo này tại nhiều vị trí hơn trên các trang web đối tác với họ.

Dù nhìn ở phương diện nào thì việc người dùng được trao thêm quyền kiểm soát quảng cáo cũng là điều tốt. Muốn sử dụng tính năng này, bạn hãy vào phần Settings trong tài khoản Google, bấm chọn vào phần Ad Settings./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết