Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 09:59

Google tăng tốc Project Fi, mở rộng đến Việt Nam

Một thỏa thuận vừa được Google ký kết với nhà điều hành Three (Anh) sẽ giúp cho các thuê bao Project Fi truy cập tốc độ nhanh hơn ở nước ngoài.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, thuê bao Project Fi của Google truy cập đường truyền dữ liệu di động ở nước ngoài có thể nhận được tốc độ kết nối nhanh hơn 10 đến 20 lần nhờ vào một thỏa thuận giữa Google với Hutchinson Whampoa, công ty mẹ của Three ở Anh.

Project Fi đã có thể hoạt động với điện thoại tương thích tại Việt Nam
Trong khi Project Fi đã giảm chi phí kết nối dữ liệu di động sử dụng tại Mỹ, nhưng kế hoạch của Google bị cản trở bởi tốc độ hạn chế khi truy cập tại các quốc gia khác. Trước đây, Google đã giới hạn tốc độ chuyển vùng 256 Kbps để đảm bảo cung cấp dịch vụ ổn định hơn cho người sử dụng khi đi du lịch ở nước ngoài.

Ngoài việc cung cấp dữ liệu nhanh hơn tại 135 quốc gia với chi phí 10 USD/GB (tại Mỹ), Google gần đây đã đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ dữ liệu không dây đến khách hàng bằng cách loại bỏ các yêu cầu về lời mời sử dụng. Mặc dù vậy, người dùng vẫn phải cần một điện thoại tương thích với Project Fi để truy cập.
Về phía Three, việc ký kết hợp tác với Google sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa cho công ty, vì điều này sẽ giúp hãng mở rộng các gói dữ liệu đến một loạt nước trên thế giới, từ đó cải thiện sức hấp dẫn của hãng, đặc biệt là các khách hàng tại Mỹ./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo Engadget 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Shopdy bán hàng trực tuyến