Tiếng Việt | English

08/06/2017 - 10:47

Góp phần mang lại sự sống cho người khác

Dù tuổi cao nhưng đều đặn mỗi năm 3 lần, ông Trương Văn Mầm - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đều tham gia hiến máu nhân đạo, bởi theo ông, mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần mang lại sự sống cho người khác.

Ông Trương Văn Mầm là một trong những người đi đầu trong hiến máu nhân đạo ở địa phương

Năm 2008, đang chăm sóc vợ bị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, đúng vào đợt Hội CTĐ huyện Đức Hòa phối hợp Bệnh viện Đa khoa Long An tổ chức hiến máu nhân đạo, ông không ngần ngại đăng ký tham gia. Thấy đây là việc làm rất ý nghĩa nên ông đến Hội CTĐ huyện để đăng ký thường xuyên hiến máu nhân đạo. Đến nay, ông hiến máu được 29 lần. Ông Mầm chia sẻ: “Tôi nghĩ, mình có sức tham gia đến đâu thì làm đến đó thôi! Hy vọng những giọt máu cho đi sẽ cứu được một mạng người và cũng mong rằng, các bạn thanh niên hãy tích cực tham gia hiến máu nhân đạo vì đây là một nghĩa cử cao đẹp”.

Không chỉ bản thân luôn tích cực hiến máu đều đặn mà ông còn vận động nhiều người cùng tham gia, dần dần, ông có đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Lúc đầu, nhóm này có 5 người, đến nay được hơn 20 người. Theo Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện - Phạm Kim Thanh: “Ông Mầm luôn tích cực trong mọi hoạt động, đặc biệt là hiến máu nhân đạo. Gắn bó nhiều năm với công tác Hội CTĐ, ông Mầm rất tích cực làm việc thiện. Hàng năm, ông thường xuyên vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện tặng quà cho người nghèo. Riêng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ông vận động 600 phần quà cho người nghèo. Đặc biệt, ông cũng là người đi đầu trong phong trào quyên góp vận động tiền lo tang lễ cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã”.

Dù tuổi cao, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, mẹ già ngoài 80 tuổi, ông không có con, vợ mất, hầu hết gánh nặng trong gia đình đều một tay ông xoay xở, dù khó khăn nhưng ông rất lạc quan. Hiện, ông vừa là Chủ tịch hội CTĐ xã, vừa là Phó Bí thư Chi bộ ấp An Ninh. Ngoài những giờ làm việc, ông còn trồng thêm các loại hoa màu để tăng thu nhập và có tiền mua thuốc cho mẹ già. Năm 2010, ông Trương Văn Mầm được nhận giấy khen tôn vinh người hiến máu của huyện. Đó là niềm khích lệ rất lớn, giúp ông hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là luôn hết lòng với công tác hiến máu nhân đạo./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết