Tiếng Việt | English

11/08/2022 - 17:01

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Chiều 11/8, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự có các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh đoàn, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

Chủ trì hội nghị là Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Võ Minh Quốc và Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Văn Hậu.

Đại biểu dự hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị bài bản; dự thảo văn kiện có nhiều điểm phù hợp với tình hình xã hội và thanh, thiếu nhi trong tỉnh.

Các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận cho ý kiến về kết cấu, bố cục văn kiện, một số nội dung như khẩu hiệu, tiêu đề dự thảo đưa ra; các chỉ tiêu của nhiệm kỳ; công trình thanh niên tiêu biểu, chương trình đột phá thực hiện cũng như một số nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Ngoài ra, các đại biểu cho rằng, dự thảo cần đánh giá theo tình hình các nhóm thanh niên, có nhận xét so với nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có những gì mới?

Đại biểu tham gia góp ý dự thảo văn kiện

Ngoài ra, các đại biểu cũng góp ý dự thảo nên quan tâm thêm chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chú trọng nguồn vốn, mô hình hiệu quả giúp thanh niên phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, dự thảo văn kiện cũng nên so sánh, đánh giá lại hoạt động các mô hình, những kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế trong nhiệm kỳ qua.

Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp cụ thể, tâm huyết của các đồng chí cựu cán bộ Đoàn cũng như tất cả các đại biểu. Đây là tiền đề quan trọng để Ban Chấp hành Tỉnh đoàn chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị; đồng thời là căn cứ để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tế địa phương./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết