Tiếng Việt | English

20/01/2023 - 08:11

Guardiola dùng đội hình lạ, Man City thắng ngược Tottenham

Dù HLV Guardiola thay đến nửa đội hình chính, Man City vẫn đánh bại Tottenham 4-2 trong trận đấu bù vòng 7 Premier League diễn ra rạng sáng 20-1 (giờ Việt Nam).

Kulusevski ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham - Ảnh: REUTERS

Quyết định táo bạo của Guardiola

Trước trận đấu này, Tottenham có phong độ cực tệ. "Gà trống" trượt dài từ giai đoạn tháng 11 đến nay và đã bị đánh bật khỏi top 4 giải đấu. Dù vậy, Tottenham vẫn luôn được xem là khắc tinh của Man City. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, đội bóng thành London thắng đến 4.

Có lẽ vì vậy mà HLV Pep Guardiola tung ra sân một đội hình khá lạ mắt. Ông cất De Bruyne, Foden, Bernardo Silva lẫn Cancelo trên ghế dự bị. Còn tiền đạo trẻ Julian Alvarez bất ngờ được cho đá chính ở trận này.

Man City chơi ép sân như thường lệ. Nhưng dù tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, hàng công của họ không đủ sắc bén để ghi bàn trong hiệp 1. Bất ngờ ập đến bởi sai lầm của hàng thủ Man City vào cuối hiệp đấu.

Nhận đường chuyền khá cẩu thả của thủ thành Ederson, tiền vệ Rodri bị Kulusevski cướp bóng, để rồi sau đó tiền đạo Thụy Điển ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham ở phút 44.

Chưa hết choáng váng, Man City nhận tiếp bàn thua chỉ 2 phút sau đó. Lần này người lập công là Emerson Royal.

Guardiola đã đúng

Sau một hiệp đấu tồi tệ, HLV Guardiola vẫn kiên quyết đặt niềm tin vào dàn nhân sự lạ mắt của mình. Và ông đã được đền đáp. Từ một đường tạt bóng bên cánh phải, Alvarez ập vào dứt điểm cận thành để rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Man City ở phút 51.

Alvarez (giữa) mở màn cho cuộc ngược dòng ngoạn mục - Ảnh: REUTERS

Chỉ 2 phút sau đó, đến phiên Haaland điền tên lên bảng tỉ số. Tiền đạo người Na Uy ập vào đánh đầu kịp thời sau đường chuyền của Mahrez, gỡ hòa 2-2 cho Man City. Bàn thắng này cũng giúp Haaland kết thúc chuỗi 3 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Cú ngược dòng của Man City trở nên trọn vẹn với tuyệt phẩm của Mahrez ở phút 63. Tiền đạo người Algeria rê bóng vượt qua Perisic rồi bất ngờ dứt điểm vào góc hẹp đánh bại thủ thành Lloris.

Mahrez (phải) là người chơi hay nhất trận - Ảnh: REUTERS

Chưa dừng lại ở đó, Mahrez tiếp tục tận dụng thành công sai lầm của Lenglet để ghi bàn ấn định tỉ số 4-2 cho Man City ở phút 90. Mahrez là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu khi góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng của Man City.

Thắng trận này, Man City có 42 điểm, rút ngắn khoảng cách với Arsenal còn 5 điểm. Nhưng đồng thời đội bóng của HLV Guardiola cũng đang chơi nhiều hơn "Pháo thủ" 1 trận./.

Theo Huy Đăng/TTO

Chia sẻ bài viết