Tiếng Việt | English

01/07/2017 - 07:40

Gương mẫu, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Đạo đức và trách nhiệm công chức là vấn đề được Đảng và Nhà nước rất quan tâm, vì vậy, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 03/CT-TW về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, chống suy thoái đạo đức, lối sống, chống tình trạng sách nhiễu nhân dân trong cán bộ, công chức.

Thực tế, hiện nay, những biểu hiện sa sút, thoái hóa về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên (CBĐV) có chiều hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng. Một số người chẳng những không gương mẫu mà còn nêu gương xấu trước quần chúng. Vẫn còn tình trạng CBĐV xem thường quần chúng, cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn, thiếu lễ độ khi tiếp xúc với dân,...

Trước thực trạng này, những CBĐV chân chính và quần chúng rất bất bình và lo ngại về sự xói mòn bản chất cách mạng và truyền thống tốt đẹp của Đảng.

Để củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, các cấp ủy Đảng cần tập trung hơn nữa việc giáo dục, rèn luyện, quản lý chặt chẽ CBĐV, đấu tranh, xử lý kiên quyết với những CBĐV thoái hóa, biến chất. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, thiếu tinh thần trách nhiệm, sách nhiễu, gây phiền hà,... trong việc giải quyết công việc của công dân, tổ chức.

Đồng thời, mỗi CBĐV phải thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân, gương mẫu trước nhân dân; tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước./.

Tạ Hiển

Chia sẻ bài viết