Tiếng Việt | English

09/01/2018 - 20:04

Gương sáng xây dựng nông thôn mới

Là địa phương còn nhiều khó khăn về giao thông nông thôn nhưng hiện nay, tuyến đường ấp 5, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An được mở rộng, nâng cấp; trong đó có sự đóng góp của ông Huỳnh Văn Lớn (SN 1953, từng là Trưởng ấp 5).

Ông Huỳnh Văn Lớn

Ông Huỳnh Văn Lớn

Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, hết lòng vì người dân, ông Lớn không ngại khó khăn, vất vả, cùng chính quyền và người dân địa phương chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới. Theo ông Lớn, trước đây, người dân ấp 5 đi lại rất vất vả mỗi khi mùa mưa đến; trẻ em đến trường lấm lem bùn đất vì đường trơn trợt, sình lầy, vận chuyển hàng hóa cũng khó khăn. Vì vậy, ông đến từng nhà vận động để người dân hiểu những lợi ích khi nâng cấp, mở rộng giao thông nông thôn và được mọi người đồng thuận, cùng nhau hiến đất làm đường.

Trong 4 năm (từ 2014-2017), ông vận động người dân đóng góp kinh phí, hiến đất mở rộng 4 tuyến đường. Riêng tuyến đường ấp 5 được vận động từ đầu năm 2017, vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng, dài 885m, kinh phí xây dựng 575 triệu đồng. Ngoài ngân sách nhà nước hỗ trợ 400 triệu đồng, ông vận động người dân hiến hơn 2.200m2 đất và đóng góp trên 175 triệu đồng xây dựng  hoàn thành tuyến đường này.

Việc làm của ông đáng được biểu dương là tấm gương điển hình trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn. Với những đóng góp trên, ông được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác và tham gia xây dựng nông thôn mới./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết