Tiếng Việt | English

10/04/2018 - 05:49

Hà Nội và TP.HCM vất vả giành quyền đi tiếp

Không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của Đắk Lắk sau 90 phút (hòa 0-0) ở vòng loại Cúp quốc gia vào chiều 09/4 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội chỉ có thể giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 4-2 từ loạt sút luân lưu.

Các cầu thủ TP.HCM ăn mừng bàn thắng vào lưới Đồng Tháp. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Được chơi trên sân nhà cùng với dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm trận mạc, trong đó có sự trở lại của tay săn bàn lợi hại là tiền đạo Hoàng Vũ Samson nhưng Hà Nội đã vấp phải sự chống trả kiên cường của đội hạng nhất Đắk Lắk. Sau thời gian không thi đấu, cầu thủ nhập tịch của Hà Nội phần nào đánh mất cảm giác bóng, tính đến phút 55 tiền đạo này đã tung ra đến năm cú sút nhưng không một lần trúng mục tiêu!

Bị ép sân dữ dội nhưng Đắk Lắk không chỉ chống trả ngoan cường mà còn dàn xếp tấn công khá mạch lạc. Phút 69, tiền vệ Xuân Tú của đội khách làm thót tim hàng ngàn cổ động viên Hà Nội khi đánh đầu bật xà ngang còn thủ môn Phí Minh Long đang đứng chôn chân.

Bế tắc trước lối đá phòng thủ kín kẽ của đối phương, đến phút 60 HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung hai át chủ bài của mình nhập cuộc là bộ đôi tiền vệ Văn Quyết- Thành Lương. Thế nhưng, đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đội khách.

Bất phân thắng bại sau hai hiệp chính, đôi bên phải phân định thắng thua bằng sút luân lưu để xác định đội tiến sâu vào Cúp quốc gia. Trong cuộc chơi cân não này, sau bốn lượt sút đội Hà Nội đánh bại đội khách với tỉ số 4-2 trong đó có hai pha cản phá thành công của thủ môn Phí Minh Long.

Dù giành quyền đi tiếp nhưng HLV Toshiya Miura có quyền không vui với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Nguyên Khôi

Ở trận đấu đáng chú ý khác, CLB TP.HCM cũng rất nhọc nhằn mới có thể vượt qua đội hạng nhất Đồng Tháp 1-0 trên sân Thống Nhất.

Trận đấu diễn ra khá chán khi không có nhiều những tình huống tấn công nguy hiểm. Không thể sử dụng ngoại binh trong đội hình (do đá với đội hạng nhất), CLB TP.HCM đã chơi khá thường trước đối thủ yếu như Đồng Tháp. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 22, khi trung vệ Vũ Ngọc Thịnh lên tham gia tấn công đã nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Hồ Văn Tú sau tình huống hậu vệ Đồng Tháp phá bóng bật ra.

Còn lại, các chân sút của CLB TP.HCM như Hải Anh, Quang Nam hay cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai Ngọc Anh đều không thể tìm đường vào khung thành Đồng Tháp khi chơi quá tệ! Ngay cả HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) đứng ngoài đường biên cũng không khỏi sốt ruột trước màn trình diễn khá thường của các học trò.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Đồng Tháp khiến quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh sau trận đấu xuống sân cũng tỏ ra kém vui khi cùng đội đi chào khán giả sau trận đấu./.

S.H - N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết