Tiếng Việt | English

20/04/2017 - 06:49

Hà Nội FC đánh mất ngôi đầu sau thảm bại trên đất Philippines

Hà Nội FC đã phải rời Philippines với hai bàn tay trắng sau khi phải đón nhận thảm bại 2-6 trước Ceres-Negros ở lượt trận thứ 5 bảng G AFC Cup 2017.

Ceres-Negros thắng đậm Hà Nội FC. (Nguồn: AFC)

Bienvenido Marañon (13, 90), Kevin Ingreso (21), Fernando (53, 69) và Jason de Jong là những người lập công khiến nhà đương kim vô địch V-League phải ôm hận.

Với thất bại này, Hà Nội FC đã đánh mất ngôi đầu bảng G vào tay chính đối thủ Ceres–Negros. Hai đội cùng có được 8 điểm nhưng đại diện Philippiens xếp trên nhờ hơn cả thành tích đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu này, Ceres-Negros là đội nhập cuộc tốt hơn và chỉ sau 21 phút thi đấu họ đã vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Bienvenido Maranon (13 pen) và Kevin Ingreso (21).

Phải nhận 2 bàn thua quá sớm, Hà Nội FC đã chủ động chơi dâng cao và chỉ 4 phút sau họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 nhờ công của Thành Lương.

Đến phút 53, đội chủ nhà tái lập khoảng cách 2 bàn thắng khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau cú dứt điểm góc hẹp của Fernando Rodríguez.

Bị nhận bàn thua, phút 57, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã quyết định tung Hoàng Vũ Samson vào sân thay cho Văn Quyết với hy vọng cải thiện tình hình và có điểm khi rời sân Panaad Park.

Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ thi đấu đúng 5 phút trước khi bị truất quyên thi đấu sau pha phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

Phải chơi thiếu người, Hà Nội FC đã phải chịu sức ép rất lớn từ Ceres-Negros và việc họ phải nhận thêm hai bàn thua từ Fernando Rodríguez, Jason de Jong là điều tất yếu.

Phút 86, Hùng Dũng ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 cho Hà Nội FC từ chấm 11m. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Bienve đã lập công để ấn định chiến thắng 6-2 cho Ceres-Negros./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết