Tiếng Việt | English

19/06/2016 - 20:07

Hà Nội T&T huỷ diệt HAGL trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập đội bóng

Trong ngày kỷ niệm 10 năm thành lập đội bóng, Hà Nội T&T có chiến thắng giòn giã 3-0 trước HAGL.

Hành quân đến Hàng Đẫy, HAGL tỏ ra biết mình biết người nên sử dụng chiến thuật phòng ngự trước hàng công được đánh giá rất cao của Hà Nội T&T. Ngược lại, lợi thế sân nhà, giúp các học trò HLV Chu Đình Nghiêm tự tin cầm bóng và tố chức hàng loạt những đợt tấn công về phía khung thành Văn Tiến.

Samson mở tỷ số cho Hà Nội T&T

Ở trận này, đội chủ nhà chủ yếu đánh vỗ mặt trung lộ HAGL. Khá nhiều tình huống hàng thủ đội bóng Phố Núi tỏ ra lép vế trước những mũi nhọn nhanh khoẻ của đội chủ nhà. Đứng vững trước các đợt tấn công, HAGL cũng có 1 số pha đáp trả khiến khung thành Phí Minh Long phải chao đảo.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cũng được đền đáp ở phút 34. Hoàng Vũ Samson khéo léo loại bỏ hậu vệ A Hoàng của HAGL trước khi tung ra cú sút quyết đoán trong vòng cấm đánh bại Văn Tiến mở tỷ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội T&T còn tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khi kết thúc hiệp 1 nhưng đều không tận dụng thành công. 1-0 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, các cầu thủ Hà Nội T&T vẫn kiểm soát tốt thế trận. Sau hơn 10 phút bóng lăn, họ đón bàn thắng thứ 2 hoàn toàn xứng đáng. Tác giả của pha lập công lần này là Văn Quyết với pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp ở phút 57.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng

Dẫn trước 2 bàn và có thể trận tốt hơn nhưng Hà Nội T&T không có ý định dừng lại. Trong khoảng thời gian tiếp theo, cơ hội tiếp tục đến với Samson, và Quang Hải nhưng những cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi của 2 cầu thủ này đều không mang về bàn thắng.

Đến phút 80, Văn Long (HAGL) bị truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi Thành Lương trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gonzalo dễ dàng mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Đến thời điểm này, chiến thắng đã gần như nằm chắc trong tay thầy trò Chu Đình Nghiêm.

10 phút cuối trận ghi nhận sự nỗ lực của đội khách, tuy nhiên kết quả 3-0 nghiêng về Hà Nội T&T được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Đội chủ sân Hàng Đẫy có ngày kỷ niệm 10 năm thành lập đội bóng trọn vẹn niềm vui.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội T&T: Minh Long, Dương Thanh Hào, Văn Kiên, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Quang Hải, Thành Lương Văn Quyết, Gonzalo, Hoàng Vũ Samson.

HA.GL: Văn Tiến, Văn Long, Văn Thắng, A Hoàng, Đức Lương, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Ideguchi, Junior, Văn Toàn.

Ghi bàn: Samson (34’), Văn Quyết (57’), Gonzalo (82’ – pen)./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết