Tiếng Việt | English

05/06/2016 - 05:11

Hạ Serena, Muguruza lần đầu vô địch Giải Pháp mở rộng

Tối 4-6, hạt giống số 4 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đã xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) 7-5, 6-4 trong trận chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải đấu này.

Muguruza ăn mừng chiến thắng trước Serena. Ảnh: Reuters
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt. Muguruza tạo được lợi thế trước khi bẻ được giao bóng của Serena ở bàn thứ 5 để vươn lên dẫn 3-2 rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên 4-2 ở bàn thứ 6 khi cầm giao bóng.

Serena đáp trả quyết liệt sau đó và đã quân bình tỉ số 4-4 ở bàn thứ 8 khi bẻ được giao bóng của Muguruza. Tuy nhiên, đến lần thứ hai bẻ được giao bóng của Serena (bàn 11), Muguruza đã tận dụng thành công lợi thế để thắng luôn ván 1 với tỉ số 7-5 sau 56 phút.

Sang ván 2, Muguruza tiếp tục tạo được lợi thế sớm khi bẻ được giao bóng của Serena ngay ở bàn đầu tiên. Nhưng ngay sau đó tay vợt người Tây Ban Nha lại chơi không tốt với một loạt pha đánh bóng hỏng, trong đó có hai lỗi giao bóng kép, tạo cơ hội cho Serena bẻ break để quân bình tỉ số 1-1.

Muguruza và chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng 2016. Ảnh: Reuters
Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Muguruza một lần nữa bẻ được giao bóng của Serena để vươn lên dẫn 2-1 rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1 ở bàn thứ tư khi cầm giao bóng. Muguruza sau đó giữ vững lợi thế này và thắng luôn ván 2 với tỉ số 6-4 để kết thúc trận đấu sau một giờ 43 phút.

Đây là chức vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng đầu tiên trong sự nghiệp của Muguruza và cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha. Với chức vô địch này, Muguruza đã bỏ túi thêm 2 triệu euro tiền thưởng.

Còn Serena, đây là lần thứ hai cô thất bại trước Muguruza và cả hai lần đều diễn ra tại Giải quần vợt Pháp mở rộng (lần trước là vào năm 2014). Ngoài ra, thất bại này cũng khiến Serena chưa thể quân bình kỷ lục giành 22 danh hiệu Grand Slam của tay vợt huyền thoại người Đức Steffi Graf./.

H.Lam/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết