Tiếng Việt | English

04/11/2021 - 15:11

Hạ Shakhtar, Real Madrid cán mốc chưa từng có trong lịch sử

Giành chiến thắng trước Shakhtar Donetsk, Real Madrid không chỉ leo lên ngôi đầu bảng mà còn cán cột mốc ghi bàn mới trong lịch sử C1/Champions League.

Benzema và Vinicius tỏa sáng giúp Real cán mốc lịch sử. (Nguồn: Getty Images)

Benzema và Vinicius tỏa sáng giúp Real cán mốc lịch sử. (Nguồn: Getty Images)

Karim Benzema tiếp tục tỏa sáng để giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trong cuộc tiếp đón Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

Ngôi sao người Pháp đã có được cú đúp vào lưới đại diện Ukraine sau hai tình huống kiến tạo của Vinicius Junior.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti leo lên ngôi đầu bảng D với 9 điểm, qua đó có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Không chỉ giành chiến thắng để leo lên ngôi đầu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn thiết lập nên kỷ lục ghi bàn mới.

Cụ thể, bàn thắng mở tỷ số của Benzema vào lưới Shakhtar là pha lập công thứ 1.000 của Real Madrid tại đấu trường C1/Champions League - điều chưa từng đội bóng nào làm được.

Những cột mốc đáng nhớ của Real Madrid. (Nguồn: Marca)

Trước Benzema, những tên tuổi lừng lẫy từng cán mốc ghi bàn quan trọng cho Real là Cristiano Ronaldo (ghi bàn thứ 900 và 800), David Beckham (600) và Guti (500), Losada (400), Jensen (300), Puskas (200), Di Stefano (100) và Migel Munoz là người ghi bàn đầu tiên.

Thành tích ghi bàn của Real Madrid bỏ xa hai đội đứng ngay sau là Bayern Munich (768 bàn) và Barcelona (655 bàn).

Trong lịch sử Real Madrid, Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường danh giá này với 106 bàn, tiếp đến là huyền thoại Raul có 66 bàn và Benzema đứng thứ ba với 62 bàn./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết