Tiếng Việt | English

22/02/2016 - 08:57

Hạ Uzbekistan, đội tuyển Iran đăng quang Futsal châu Á 2016

Đội tuyển futsal Iran lần thứ 11 vô địch châu Á. (Nguồn: AFC)

Đội tuyển futsal Iran đã chính thức trở thành nhà vô địch giải Futsal châu Á 2016 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Uzbekistan ở chung kết.

Đây cũng là lần thứ 11 trong lịch sử Iran bước lên bục vinh quang sau 12 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng cấp châu lục.

Iran cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất của futsal châu Á tại World Cup Futsal sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Colombia.

Hiện tại, đội tuyển nằm ở khu vực Trung Đông này cũng đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong khi đó, Uzbekistan​ lần thứ tư hụt cơ hội giành ngôi vô địch và là lần thứ 3 họ bỏ lỡ điều này khi được thi đấu trên sân nhà.

Ở ba lần đá chung kết trước đó, đội tuyển futsal Uzbekistan đã để thua lần lượt 0-9 trước Iran (2001), 1-5 trước Nhật Bản (2006) và 3-8 trước Iran (2010).

Ở trận chung kết vừa kết thúc, hai đội đã nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra sức ép không về phía khung thành của cả hai bên.

Uzbekistan đã tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước của Elibaev ​ở phút thứ 6. Tuy nhiên, Bahadori và Mohammad Keshavarz đã thay nhau lập công giúp Iran dẫn ngược 2-1 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Uzbekistan đã đẩy cao đội hình, đặc biệt là những phút cuối trận để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ đã không thể chọc thủng lưới Iran thêm lần nào nữa, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch./. 

Huy Khánh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết