Tiếng Việt | English

31/03/2018 - 08:51

Hãy cống hiến hết mình cho Tổ quốc

Những năm qua, nối tiếp truyền thống “Đâu cần thanh niên (TN) có, việc gì khó có TN”, với tinh thần xung kích, tiên phong, TN khẳng định rõ sức trẻ thông qua các phong trào thi đua, đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ở thời kỳ nào trong lịch sử của đất nước, TN cũng là lực lượng xung kích trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội, bằng các phong trào hành động cách mạng thiết thực, họ không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngày nay, lớp lớp TN tình nguyện đến những nơi còn khó khăn để cống hiến sức trẻ của mình, họ đã và đang tạo nên hình ảnh một thế hệ trẻ sống có trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

“Đâu cần TN có, việc gì khó có TN” là lời căn dặn của Bác Hồ trong Di chúc cho chúng ta thấy được vai trò to lớn của TN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đất nước hiện nay vẫn còn những khó khăn, thách thức, điều đó đòi hỏi mỗi TN phải tiếp tục hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp, lối sống có văn hóa, không ngừng rèn luyện, sáng tạo trong học tập, lao động, bản lĩnh, tự tin, có tinh thần tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng ý chí vươn lên, hăng hái, tiên phong đảm nhận những công việc khó, phần việc khó về mình, ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ và tài năng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn bao giờ hết, mỗi TN cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm để không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết