Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 12:00

Hạ Zverev, Sock vào bán kết ATP Finals

Rạng sáng 17/11 (giờ VN), bất ngờ lớn đã xảy ra ở Giải quần vợt ATP Finals khi tay vợt người Mỹ Jack Sock quật ngã Alexander Zverev (Đức) 2-1 (6-4, 1-6, 6-4) ở lượt trận cuối cùng bảng Boris Becker để giành quyền góp mặt tại bán kết.

Sock giành quyền vào bán kết ATP Finals 2017 sau chiến thắng trước Zverev. Ảnh: Reuters
Trước Zverev (20 tuổi) được đánh giá cao hơn, Sock (25 tuổi) thi đấu đầy tự tin và đẩy đối thủ trẻ người Đức vào thế chống đỡ vất vả. Ván 1, Sock thắng 6-4 sau khi giành được điểm break quyết định ở bàn đấu thứ 7.

Nếu ván 1, Sock thi đấu tốt bao nhiêu thì sang ván 2 anh lại chơi tệ bấy nhiêu. Tay vợt người Mỹ chùng xuống và liên tục bị Zverev dồn ép. Sock thua chóng vánh 1-6 ở ván 2.

Sự thất vọng của tay vợt người Đức trong trận thua Sock. Ảnh: Reuters
Những tưởng chiến thắng ấn tượng ở ván 2 sẽ giúp Zverev lấy lại sự tự tin và mở ra cuộc lội ngược dòng thì điều ngược lại đã xảy ra. Sock khởi đầu ván ba không tốt khi để Zverev bẻ break ngay bàn đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ bất ngờ thi đấu bùng nổ và giành 2 điểm break liên tiếp ở bàn đấu thứ 2 và 4 để vượt lên dẫn Zverev 4-1. Nỗ lực của Zverev trong những bàn đấu còn lại chỉ giúp anh giành lại một break trước khi chấp nhận gác vợt với thất bại 4-6 trước Sock.

Chiến thắng này giúp Sock nối bước cùng Roger Federer đoạt vé vào bán kết. Đây là thành tích tuyệt vời với Sock bởi anh là tay vợt có thứ hạng thấp nhất trước khi đến với ATP Finals 2017. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Federer đã lội ngược dòng hạ Marin Cilic (Croatia) 2-1 (6-7, 6-4, 6-1)./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết