Tiếng Việt | English

11/11/2020 - 07:30

HAGL được an ủi, vẫn còn hơn CLB TPHCM của Công Phượng

HAGL gây thất vọng lớn nhưng với việc bầu Đức bỏ bê như thế thì xem ra vẫn phải 'nhường' danh hiệu đội bóng thảm nhất V-League cho TPHCM của Công Phượng.

HAGL thất vọng, chuyện bình thường

HAGL một lần nữa trụ hạng và thậm chí nếu xét thành tích đội bóng nhà bầu Đức còn làm tốt hơn những mùa giải trước đây. Chỉ có điều mùa giải thứ 5 lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo triệu USD của bầu Đức lên chơi ở V-League tiếp tục mang đến cho người hâm mộ phố Núi một nỗi buồn khó tả.

HAGL nhà bầu Đức không khác nhiều so với những mùa giải trước đây khi “mong manh dễ vỡ”, cũng như tiếp tục cho kết quả đáng buồn mà lứa cầu thủ thường trực góp mặt trên tuyển Việt Nam mỗi khi trở về CLB.


HAGL thất vọng, nhưng đó là chuyện quá đỗi bình thường

Nhìn lại V-League 2020, nhiều người tin nếu chẳng phải vì thể thức thi đấu mới rất có thể HAGL đã là "thế thân" cho đội rớt hạng Quảng Nam hay cái tên giờ cuối thoát hiểm Nam Định.

Nhưng vì chẳng khác là bao so với những mùa giải trước, nên nỗi thất vọng vốn luôn hiện hữu đối với các CĐV HAGL đến lúc này bỗng trở thành... bình thường, chấp nhận được. 

TPHCM của Công Phượng chiếm ngôi 'thảm' nhất V-League 2020

HAGL xem như là chuyện đã rồi, nên những gì đội CLB TPHCM thể hiện mới khiến cả V-League hụt hẫng.

Bước vào mùa giải 2020, với tư cách Á quân V-League và từng khiến Hà Nội FC vất vả một năm về trước, đội bóng mới mà Công Phượng đến khoác áo được kỳ vọng rất nhiều cho một cuộc lật đổ đoàn quân Thủ đô.

vì so với sự đầu tư của CLB TPHCM, thì rõ ràng nỗi thất vọng cho HAGL chẳng thấm là bao

Trên thực tế, CLB TPHCM cũng đã cố gắng hiện thực hoá điều này bằng hàng loạt sự bổ sung được coi chất lượng, nếu nhìn vào số tiền bỏ ra dành cho Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn, Xuân Nam cho tới Công Phượng, sau cùng là 2 ngoại binh đến từ Costa Rica.

Hàng trăm tỷ đồng được CLB TPHCM bung ra ở mùa giải 2020 chỉ để bổ sung nhân sự, nhằm chơi được ở 2 mặt trận AFC Cup lẫn V-League với mục tiêu không hề nhỏ.

Mọi thứ có vẻ đi đúng hướng ở giai đoạn đầu mùa với việc đoàn quân của HLV Chung Hae Seong chơi tốt tại AFC Cup, còn ở V-League cũng nhập cuộc hứng khởi, liên tục nằm ở tốp đầu.


kể cả khi CLB TPHCM có Công Phượng

Nhưng 2 thất bại liên tiếp trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đặc biệt trận thua đậm CLB Hà Nội trên sân nhà Thống Nhất khiến đội bóng của HLV Chung Hae Seong bắt đầu rơi vào khủng hoảng thực sự, chứ không phải âm ỉ như trước.

Khủng hoảng truyền thông, hay nỗi thất vọng đến từ người hâm mộ thì đã đành, đằng này CLB TPHCM còn lủng củng nội bộ ở cấp thượng tầng dẫn tới câu chuyện khá bi hài HLV Chung Hae Seong kiên quyết từ chức rồi sau đó lại gật đầu xin lỗi và trở lại ghế nóng.

Đan xen trong lá đơn buộc phải từ chức của ông Chung là hàng loạt câu chuyện khác từ việc Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng tạm quyền đến người này, người kia ngồi vào ghế nóng cùng lúc bổ sung thêm ngoại binh... đẩy đội bóng Thành phố chẳng khác gì “gánh xiếc rong”.

Khi không còn là một khối thực sự, chuyện CLB TPHCM đuối dần là dễ hiểu dù lực lượng chẳng kém. Kết cục như đã thấy, dù cán đích thứ 5 nhưng đội bóng của Công Phượng cơ bản trở thành nỗi thất vọng lớn nhất V-League 2020./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết