Tiếng Việt | English

29/02/2016 - 00:00

HAGL kiến nghị xem xét lại kết quả trận đấu với Đà Nẵng

Trắng tay trước SHB Đà Nẵng trong tình huống gây nhiều tranh cãi ở phút cuối cùng trên sân Pleiku chiều 28-2, HLV đội Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, HAGL sẽ kiến nghị xem xét lại kết quả trận đấu thua 1-2.

HLV đội Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Quốc Tuấn tại cuộc họp báo sau trận gặp SHB Đà Nẵng. Ảnh: T.B.D

Sau khi kết thúc trận đấu, nhiều cổ động viên của HAGL đã la ó, phản ứng dữ dội về tình huống phạt góc dẫn đến bàn thua của HAGL ở phút cuối cùng.

Không chỉ cầu thủ của SHB Đà Nẵng bị cổ động viên ném vật cứng vào đầu khi ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 mà ngay cả tổ trọng tài khi rời sân vận động cũng đã bị một cổ động viên ném thẳng chai nhựa vào mặt.

Khán giả phố núi giận dữ vì cách điều hành trận đấu có một số tình huống chưa thuyết phục của trọng tài chính Phùng Đình Dũng. Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV đội HAGL Nguyễn Quốc Tuấn cho biết:“Tôi nghĩ rằng nếu một người cầm còi có tâm thì sẽ khác, trong trận đấu này chúng tôi không đáng thua vì thực tế chúng tôi chơi hay hơn”.

Theo ông Tuấn, trọng tài chính đã có những quyết định rất khó hiểu, không thuyết phục trong rất nhiều tình huống. Đặc biệt trong tình huống ở phút cuối cùng dẫn đến bàn thua "oan nghiệt" cho đội chủ nhà. Ông Tuấn nói rằng thay vì phạt đội khách thì trọng tài Dũng lại làm ngược lại, cho SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt dẫn đến bàn thua cho HAGL. “Ngay trong ngày mai (29-2), chúng tôi sẽ có đề xuất chính thức đề nghị ban tổ chức mổ băng xem xét lại những quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng” – ông Tuấn nói.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức bên SHB Đà Nẵng cho rằng đây là trận đấu khá hấp dẫn khi hai bên đều tạo ra những cơ hội rõ rệt. “Các cầu thủ của tôi đã nhập cuộc không tốt, thiếu tự tin vì họ lo sợ lối đá phản công nhanh của đội chủ nhà. Hoàng Anh Gia Lai chơi có chiều sâu hơn mùa giải trước, thể lực tốt hơn. Tuy nhiên chúng tôi đã có những điều chỉnh phù hợp để giành chiến thắng chung cuộc.” – ông Đức nói.

Nói về các điều hành của tổ trọng tài ông Đức cho rằng “cũng không thấy có vấn đề gì”. “Tôi chỉ băn khoăn ở tình huống mở tỷ số, Văn Toàn đã rơi vào thế việt vị. Còn quả phạt góc cuối cùng dẫn đến bàn thắng của Merlo cũng hoàn toàn hợp lệ. Tôi nghĩ không có vấn đề gì cả” – ông Đức nói. /.

Thái Bá Dũng/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết