Tiếng Việt | English

25/08/2019 - 14:43

HAGL - SHB Đà Nẵng: Phát huy tố chất trụ hạng được không?

HAGL đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc, nếu thua SHB Đà Nẵng ở vòng 22, đội bóng phố núi có nguy cơ xuống hạng.

Kể từ sau trận thắng 3-2 trên sân Thanh Hóa, HAGL đã có 3 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng khi hòa Nam Định (2-2), thua Viettel (2-3) và cúi đầu trước Bình Dương (0-3).

Những trận thua liên tiếp khiến HAGL trượt dài trên bảng xếp hạng. Sau 21 vòng đấu, thầy trò HLV Lee Tae-hoon xếp vị trí 13/14 với 23 điểm, hơn đội cuối bảng Khánh Hòa đúng 3 điểm.

HAGL có chuỗi 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (Ảnh: Minh Hoàng)
Có thể nói, HAGL đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. Nếu như tiếp tục không thắng ở vòng 22 V-League 2019, đội chủ sân Pleiku sẽ đứng trước nguy cơ phải chia tay sân chơi cao nhất Việt Nam.

Có lẽ để giảm tải áp lực cho các cầu thủ HAGL mà trong cuộc trả lời truyền thông trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, bầu Đức đã nói rằng: “Giờ HAGL ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc, xuống chơi hạng Nhất cũng chả sao cả. Cái chính là HAGL đi đến đâu, người yêu bóng đá đông đảo đến đấy. Mấy đứa nhỏ của tôi đá bóng mà cứ như ca sĩ ngôi sao hát trên sân khấu lớn, bà con vỗ tay quá trời”.

Đối thủ của HAGL, SHB Đà Nẵng cũng có phong độ không thực sự tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn lại là khắc tinh của HAGL. Thống kê cho thấy, ở 10 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, SHB Đà Nẵng thắng 7 và chỉ thua 3 trước đội bóng phố núi.

Mặt khác, dù được chơi trên sân nhà, nhưng đây không phải là lợi thế quá lớn của HAGL. Bởi vì sau 10 trận đấu tại Pleiku, đội bóng của HLV Lee Tae-hoon thắng 3, hòa 3 và thua tới 4. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà, HAGL đã gục ngã trước Viettel.

Sau trận thua 0-3 trước Bình Dương, HLV Lee Tae-hoon nói rằng: “Tôi tin cầu thủ HAGL sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này. HAGL sẽ trụ hạng thành công, cầu thủ của tôi có nhiều tố chất để trụ hạng. Tôi kêu gọi tất cả cầu thủ nắm tay, đoàn kết để thực hiện mục tiêu này”.

Chiến lược gia người Hàn kêu gọi là một chuyện, đội bóng của ông có thực hiện được không là chuyện khác. Nếu như không cải thiện được bộ mặt của mình, HAGL rất có thể sẽ thua SHB Đà Nẵng và lún sâu vào khủng hoảng.

Trận đấu giữa HAGL vs SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 22 V-League 2019 diễn ra vào lúc 17h chiều nay (25/8)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết