Tiếng Việt | English

27/07/2020 - 20:55

Hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi đã uống được từ 20-40ml sữa

Các bé Diệu Nhi – Trúc Nhi đang phục hồi tốt, hiện đã uống được từ 20-40ml sữa, trong đó bé Diệu Nhi được giảm thuốc an thần, rất hoạt bát.

Đó là thông tin Bệnh viện Nhi đồng TP (TPHCM) tại buổi thăm và chúc mừng ê kíp phẫu thuật tách dính ca song sinh của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chiều nay (27/7).


BS CKII Nguyễn Minh Tiến thăm khám cho bệnh nhi.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, quá trình hậu phẫu tách dính hai bé đến hôm nay là ngày thứ 12, tình hình sức khỏe song nhi diễn tiến rất tốt. Bé Diệu Nhi đã được rút nội khí quản và thở không xâm lấn. Sắp tới các bác sĩ sẽ cho bé thở oxy qua ống thở cannula thông thường và thực hiện tập vật lý trị liệu. Tầng sinh môn của bé Diệu Nhi cũng như các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả vi sinh đều âm tính. Việc nuôi dinh dưỡng cho Diệu Nhi không cần thực hiện qua tĩnh mạch nữa mà cho uống sữa thường.

Còn đối với Trúc Nhi, các bác sĩ đang cho giảm dần liều an thần, nếu điều kiện tốt ngày mai sẽ rút ống nội khí quản. Vùng bụng của bé đã tạm ổn, tầng sinh môn thấm dịch ít hơn, vết thương ở khung chậu khá khô. Các bé đã uống được từ 20-40ml và sữa tiêu tốt. Bác sĩ Tiến cũng cho biết, 2 bé đều lanh lợi, mặc dù bé Trúc Nhi sử dụng thuốc an thần cao hơn nhưng khi giảm thì tỉnh và rất hoạt bát.


Diệu Nhi trước đó phải thở nội khí quản.

Theo bác sĩ Tiến, 12 ngày qua, các chuyên gia phẫu thuật phải luôn luôn túc trực để xử lý vết thương, chống nhiễm trùng. Các điều dưỡng cũng đang chăm sóc và theo dõi sát sao để phản hồi kịp thời đến các chuyên gia nhằm có sự can thiệp nhanh chóng.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ niềm vui cùng ê kíp phẫu thuật và gia đình trước kết quả sức khỏe hậu phẫu rất khả quan và mong rằng các y bác sĩ tiếp tục tận tâm trong việc chăm sóc, điều trị, đồng hành cùng song Nhi. 


Lãnh đạo TPHCM trao tặng 100 triệu đồng và bằng khen cho ê kíp phẫu thuật và chăm sóc song Nhi.

"Chúng ta tiếp tục tập hợp tất cả lực lượng đầu ngành tập trung thực hiện ca mổ song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi thành công tốt đẹp. Đây không phải là niềm tự hào của riêng ngành y chúng ta mà còn là của cả thành phố, giờ đây đi đâu cũng nghe người dân nói về ca mổ này. Mong rằng chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp này"- ông Lê Thanh Liêm cho biết.

Thay mặt UBND TPHCM, ông Lê Thanh Liêm đã trao tặng 100 triệu đồng cho ê kíp phẫu thuật, tặng bằng khen cho 10 tập thể và 35 cá nhân tham gia tích cực từ khi song Nhi được phẫu thuật sinh ra đến cuộc đại phẫu này. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cũng đã trao tặng 2 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 40 triệu đồng cho gia đình Diệu Nhi – Trúc Nhi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết