Tiếng Việt | English

05/10/2021 - 09:51

Hai miền Triều Tiên nối lại các cuộc điện thoại liên lạc hằng ngày

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các đường dây liên lạc quân sự trực tiếp cũng như các cuộc gọi thông qua đường dẫn phát thanh sử dụng mạng lưới liên lạc thương thuyền đã hoạt động bình thường.


Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young (phải) thăm phòng đặt đường dây nóng liên lạc với Triều Tiên tại làng biên giới Panmunjom ở Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên, ngày 16/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hàn Quốc và Triều Tiên đã điện đàm hằng ngày với nhau thông qua văn phòng liên lạc chung và các đường dây nóng quân sự vào ngày 5/10, một ngày sau khi Bình Nhưỡng khôi phục các kênh liên lạc liên Triều.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận: "Cuộc gọi hằng ngày giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là lúc 9 giờ và nó diễn ra bình thường thông qua văn phòng liên lạc liên Triều."

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết các đường dây liên lạc quân sự trực tiếp - các đường dây nóng phía Đông và phía Tây - cũng như các cuộc gọi thông qua đường dẫn phát thanh từ tàu tới tàu sử dụng mạng lưới liên lạc thương thuyền đã hoạt động bình thường.

Việc nối lại các cuộc điện thoại hàng ngày này diễn ra 55 ngày sau khi Bình Nhưỡng từ chối trả lời điện thoại của Seoul nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự kết hợp thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết