Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 05:11

Hai tân binh mang về Siêu cúp Ý cho Juventus

Tối 8-8, cặp tiền đạo tân binh Mario Mandzukic và Paulo Dybala đã lần lượt “nổ súng” vào giữa hiệp hai, giúp Juventus đánh bại Lazio 2-0 trong trận Siêu cúp Ý 2015 tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc).


 Các cầu thủ Juventus ăn mừng bàn thắng vào lưới Lazio. Ảnh: Reuters

Juventus nhập cuộc với đội hình 3-5-2 quen thuộc nhưng đã thiếu vắng hai tiền vệ quan trọng là Vidal và Pirlo, đều đã chuyển đi. Do đó mọi trọng trách đặt lên vai Pogba và Marchisio. Và cầu thủ trẻ người Pháp đã hoàn thành khá tốt trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của Juventus.

uy nhiên, các pha tấn công của Juventus chỉ thực sự sắc sảo khi tiền đạo người Argentina Paulo Dybala được tung vào sân thay Coman ở phút 61, để đá cặp với Mandzukic trên hàng tiền đạo. Phút 69, từ đường tạt bóng của Sturaro, Mandzukic bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Bốn phút sau, xuất phát từ pha thoát xuống của Mandzukic, bóng được trả lại cho Pogba rồi sau đó đến chân Dybala để cầu thủ này tung cú dứt điểm, ấn định tỉ số 2-0.

Trước khi có pha lập công và đóng góp vào bàn thắng thứ hai, tiền đạo người Croatia Mandzukic đã chơi không tốt trong hiệp một khi bị cô lập trong thế trận các đồng đội chỉ chăm chăm dồn bóng dài cho anh. Chỉ đến cuối hiệp một, Mandzukic mới bắt đầu chơi tốt với các pha phối hợp bóng sệt ăn ý với đồng đội.

Về phần Lazio, họ đã khởi đầu trận đấu khá tốt với sự cơ động của cặp tiền vệ sáng tạo Felipe Anderson - Candreva. Nhưng càng thi đấu, Lazio lại càng đánh mất thế trận vào tay Juventus. Chỉ khi họ bị thủng lưới, Lazio mới vùng dậy với vài pha lên bóng khá tốt nhưng lại không đủ độ hiểm hóc để chiến thắng thủ môn Buffon./.

Thảo Nguyên/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết