Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 19:09

Hai tàu khu trục Nhật Bản cập cảng Cam Ranh thăm Việt Nam

 

Đại sứ​ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi duyệt đội danh dự tại lễ đón hai tàu huấn luyện thuộc lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Nhật Bản, ngày 12/4, hai tàu huấn luyện thuộc lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản gồm tàu JS ​Ariake và JS Setogiri với thủy thủ đoàn 500 người do Đại tá Morishita Haruhiko - Chỉ huy trưởng Biên đội tàu hộ vệ số 15 làm trưởng đoàn đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Việt Nam từ ngày 12 đến 15/4.

Cùng tham dự lễ đón tàu, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Fukada Hiroshi đã đọc bức thư của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani Gen gửi Bộ Quốc phòng Việt Nam, Hải quân Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa nhân chuyến thăm này.

Trong thư có đoạn: "Cảng quốc tế Cam Ranh mới được đưa vào hoạt động trên vịnh Cam Ranh là cảng thiên nhiên tốt nhất trong khu vực, có vị trí quan trọng và thuận lợi, sẽ mang lại lợi ích to lớn khi trở thành cơ sở cung cấp các dịch vụ hậu cần ổn định cho tàu quân sự và dân sự các nước tham gia thực hiện nhiều hoạt động hợp tác quốc tế. Tôi tin tưởng rằng, Cảng quốc tế Cam Ranh sẽ có những đóng góp to lớn cho hòa bình và ổn định của Biển Đông nói riêng, cũng như khu vực và thế giới nói chung."

Trong thời gian chuyến thăm, nhóm chỉ huy tàu Nhật Bản sẽ đến chào xã giao Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân Việt Nam và lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa; tàu tự vệ biển Nhật Bản tổ chức cho đại diện Hải quân Việt Nam lên tham quan tàu; hai bên tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ.

Chuyến thăm của 2 tàu lực lượng tự vệ trên biển của Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước nói chung, quan hệ quốc phòng Việt Nam-Nhật Bản nói riêng, có những bước phát triển mới trong khuôn khổ quan hệ “đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.”

Trong chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2015 và chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani Gen hồi tháng 11/2015, hai bên đã nhất trí thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng song phương.

Chuyến thăm lần này của 2 tàu Nhật Bản là một trong những hoạt động cụ thể trong việc triển khai các nội dung thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng hai nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết