Tiếng Việt | English

28/01/2023 - 19:31

Hai tiêm kích của Không quân Ấn Độ va chạm, khả năng có thương vong

Sáng 28/1, hai chiếc máy bay tiêm kích của Không quân Ấn Độ đã va chạm và rơi tại quận Morena của bang miền Trung Madhya Pradesh.

Hai chiếc máy bay gồm 1 chiếc Sukhoi Su-30 và 1 chiếc Mirage 2000 cùng 3 phi công điều khiển đã gặp nạn khi đang tiến hành diễn tập trên không. Thông tin ban đầu cho thấy hai trong số ba phi công đã thoát ra an toàn. Không quân Ấn Độ hiện đã cử một trực thăng cùng đội cứu hộ tới hiện trường để tiến hành tìm kiếm phi công thứ ba, cũng như tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Hiện trường vụ tai nạn giữa hai chiếc máy bay tiêm kích của Không quân Ấn Độ tại bang Madhya Pradesh. Ảnh: ANI

Quân đội Ấn Độ cũng sẽ mở cuộc điều tra để xem xét liệu vụ tai nạn bắt nguồn từ một va chạm trên không hay vì nguyên nhân nào khác. Theo các nguồn tin quân sự, hai chiếc máy bay tiêm kích này đều xuất phát từ căn cứ Không quân Gwalior cũng ở bang Madhya Pradesh và tham gia vào một cuộc diễn tập.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh, Tham mưu trưởng Quốc phòng tướng Anil Chauhan và Tư lệnh Không quân nước này - Tướng VR Chaudhari đã có cuộc họp để xem xét vụ tai nạn.

Trước đó, cũng trong sáng 28/1, truyền thông Ấn Độ đưa tin một chiếc máy bay thuê chuyến đã rơi tại quận Bharatpur, bang Rajasthan. Tuy nhiên, chi tiết về vụ việc vẫn đang được xác minh. Các quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ việc vẫn không chắc đây là một chiếc máy bay quân sự hay dân sự./.

PV/VOV-New Delhi

Chia sẻ bài viết