Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 14:23

Hàn Quốc tiếp tục bắc loa tuyên truyền hướng về phía Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm nay (24/8) tiếp tục các chương trình truyền thanh tuyên truyền tại Khu vực Phi quân sự ( DMZ) với Triều Tiên.

Các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, loa phóng thanh vẫn được phát theo lịch trình vào sáng sớm nay tại khu phi quân sự giữa 2 miền. Tuy nhiên, chưa có phản ứng nào từ phía Triều Tiên, nhưng nước này vẫn giữ các trang thiết bị quân sự tại tiền tuyến và có thể nhằm mục tiêu vào các loa phóng thanh ngay khi lệnh được đưa ra.

Trước đó, Triều Tiên cảnh báo sẽ hành động tấn công quân sự nếu Hàn Quốc tiếp tục các biện pháp tuyên truyền chống phá Triều Tiên.

Loa phóng thanh tuyên truyền của Hàn Quốc ở khu phi quân sự. Ảnh: EPA.

Kể từ ngày 20/8 vừa qua, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất sau vụ nã pháo giữa hai miền tại khu vực biên giới.

Hàn Quốc và Mỹ cũng đang duy trì hệ thống giám sát và tình báo đối với các hành động khiêu khích của Triều Tiên ở mức cao thứ 2. Theo hệ thống này, các vệ tinh, trực thăng do thám và các cơ sở do thám dưới mặt đất sẽ giám sát những diễn biến hành động của quân đội Triều Tiên./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo KBS
 

Chia sẻ bài viết