Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 20:52

Hạng Nhất Quốc gia: Kết thúc nửa chặng đường với Đồng Tháp xuống hạng

Cuộc đua trụ hạng ở hạng Nhất Quốc gia 2020 khép lại chiều 30/10 với tấm vé xuống chơi hạng Nhì của Đồng Tháp vì để thua Long An ở trận “chung kết ngược.”


Long An trụ hạng Nhất Quốc gia 2020 thành công. (Ảnh: VPF)

Chiều 30/10, hạng nhất Quốc gia 2020 diễn ra ba trận đấu ở vòng cuối cùng của nhóm 6 đội đua trụ hạng. Trong số đó, Long An đối đầu Đồng Tháp được coi là “chung kết ngược” khi đôi bên chia nhau hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ 2 điểm. 

Đồng Tháp cần 1 điểm trước Long An để ở lại với hạng đấu cao thứ hai bóng đá Việt Nam bởi nắm lợi thế điểm số trước giờ bóng lăn.

Tuy vậy, sau 90 phút giằng co, Long An mới tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng tối thiểu 1-0 “quý như vàng.” Kết quả này giúp Long An giành tấm vé ở lại với hạng Nhất Quốc gia trong khi đối thủ ngậm ngùi xuống hạng. 

Như vậy, sau 4 năm, Đồng Tháp xuống tiếp một hạng đấu kể từ khi phải chơi ở hạng Nhất Quốc gia năm 2017 vì không trụ nổi ở V-League.  

Cả Long An và Đồng Tháp đều từng là những thế lực của bóng đá miền Tây cũng như nước nhà nhưng nay phải vật lộn ở những hạng đấu. Điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Sự đào thải, cạnh tranh của bóng đá Việt Nam ngày một lớn. Các câu lạc bộ không có đủ nguồn lực sẽ khó mà bứt lên để cạnh tranh ở các hạng đấu cao nhất.  

Đồng Tháp phải xuống chơi hạng Nhì Quốc gia từ mùa giải tới. (Ảnh: VPF)

Cuộc đấu giữa Long An và Đồng Tháp quyết định tấm vé xuống hạng duy nhất ở hạng Nhất 2020 nên hai cặp đấu còn lại của nhóm trụ hạng không mang nhiều ý nghĩa. Chiều 30/10, Huế hòa 2-2 Tây Ninh trên sân nhà còn Cần Thơ thắng 1-0 trong chuyến làm khách tới Đắk Lắk. 

Cuộc đua trụ hạng ngã ngũ giúp hạng Nhất 2020 hoàn thành một nửa chặng đường. Giải đấu còn vòng đấu cuối của nhóm đua vô địch diễn ra vào chiều mai (31/10) với 6 cặp đấu hấp dẫn. 

Hiện Bà Rịa-Vũng Tàu, Sanna Khánh Hòa và Bình Định đều còn cơ hội giành vé lên chơi V-League nếu giành chiến thắng ở vòng cuối./. 

Bảng xếp hạng hạng Nhất 2020 nhóm đua vô địch trước vòng đấu cuối. (Ảnh: VPF)

Bảng xếp hạng hạng Nhất 2020 nhóm trụ hạng sau đấu cuối cùng. (Ảnh: VPF)

Lịch thi đấu vòng cuối cùng của nhóm đua vô địch ở hạng Nhất Quốc gia 2020 chiều 31/10. (Ảnh: VPF)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết