Tiếng Việt | English

30/09/2021 - 06:47

Hàng thủ thảm họa, Barca thua tan nát trước Benfica

Trong ngày hàng thủ thi đấu thảm họa, Barca nhận thất bại 0-3 trước Benfica ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/2022.

Sau trận thua đậm Bayern ở ngày ra quân Champions League 2021/2022, Barca  có chuyến làm khách trên sân của Benfica. Đây là cơ hội tốt để gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha giành 3 điểm để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Mặc dù có đội hình chất lượng hơn, được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng Barca đã thi đấu nhạt nhòa. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, hàng thủ của Barca đã để Darwin Núñez dễ dàng qua mặt rồi sút tung lưới Stegen mở tỉ số trận đấu.


Benfica có bàn mở tỉ số từ rất sớm (Ảnh: Reuters).

Sau khi nhận bàn thua, Barca cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các phương án tấn công của đội khách đều không có tính đột biến. Trái lại, họ liên tục để mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Benfica phản công. Nếu như các cầu thủ của Benfica tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ đội bóng của HLV Koeman đã thua ít nhất 2 bàn trong hiệp 1.  

Trong hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi, Barca vẫn bế tắc trước lối đá giàu tốc độ và khôn ngoan của Benfica. Và trong ngày mà các mũi tấn công của đội chủ nhà thi đấu lên đồng, hàng thủ của Barca đã vỡ vụn.

Phút 69, Benfica tổ chức phản công nhanh, đội chủ nhà phối hợp rất hay xé toang hàng hủ của Barca để Rafa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Đúng 10 phút sau, Benfica có bàn nâng tỉ số lên 3-0 khi Darwin Núñez thực hiện thành công quả phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của hậu vệ Barca.


Benfica thắng dễ Barca (Ảnh: Reuters).

Bị Benfica dẫn trước 3-0, tinh thần thi đấu của Barca suy sụp hoàn toàn. Đội khách chơi như thiếu sức sống ở thời gian còn lại của trận đấu. Không những vậy, đội bóng xứ Catalan còn phải chơi thiếu người ở phút 87, khi Eric García nhận thẻ vàng thứ 2.

Chung cuộc, Benfica giành chiến thắng 3-0 trước Barca. Với chiến thắng này, đại diện của Bồ Đào Nha leo lên đứng thứ 2 bảng E với 4 điểm, kém Bayern Munich, đội dẫn đầu 2 điểm. Trong khi đó, Barca chưa giành được điểm nào nên đứng cuối bảng./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết