Tiếng Việt | English

23/12/2015 - 21:53

Hàng trăm học sinh Ninh Hiệp tràn vào trường bắt bạn nghỉ học

Nhiều học sinh tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) vẫn không đến trường học từ ngày 21/12 đến nay để phản đối xây chợ.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 9h30 sáng 23/12, hàng trăm người dân xã Ninh Hiệp, phần đông là học sinh trung học và tiểu học mang trống, cờ tập trung trước cổng Trường Tiểu học Ninh Hiệp phản đối chủ trương xây dựng trung tâm thương mại của chính quyền. Thậm chí, hàng trăm học sinh kéo vào trường gây rối, đi khắp hành lang các lớp hô lớn: “Về đi”.

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 4, trường tiểu học Ninh Hiệp cho biết, hiện tượng học sinh tràn vào trường giục bạn “nghỉ học đi” mới xuất hiện từ sáng 23/12. Giáo viên này cũng cho hay, ngày 22/12 không có học sinh đến lớp, chỉ có các thầy cô nên các em chưa “xông vào” trường quấy nhiễu.

Cô giáo này cũng cho biết thêm, hôm nay tỉ lệ học sinh đến trường cũng khá hơn nhiều, tuy nhiên tâm trạng của các em học sinh không được tập trung, bị lo sợ, cứ có tiếng trống, chiêng là các cháu lại lo lắng, hoảng hốt, ngoái ra cửa sổ nhìn”.


Phụ huynh và học sinh tập trung ở cổng trường Tiểu học Ninh Hiệp sáng ngày 23/12

Bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ninh Hiệp cho biết hiện tượng các em học sinh nghỉ học xuất hiện rải rác từ ngày 18/12 và đỉnh điểm đến ngày 21/12 số lượng học sinh nghỉ học tăng đột biến.

Đến chiều 22/12, chỉ có 117 trên tổng số 1.646 em học sinh của 35 lớp đi học.

Sáng nay (23/12), số học sinh đi học đã được một nửa sĩ số, vào khoảng 800 em. Trước sự việc hàng trăm học sinh vào trường đập cửa lớp giục bạn nghỉ học, cô Minh rất lo lắng, áp lực.

Ông Hoàng Việt Cường – Trưởng Phòng giáo dục huyện Gia Lâm cho biết, sáng 23/12, tình hình có khả quan hơn khi số học sinh trở lại trường ở cả hai cấp đã có chuyển biến.

Số học sinh đi học sáng 23/12 cụ thể ở trường THCS là 302 trên tổng số 940 học sinh, Tiểu học là 867 trên tổng số 1.646 học sinh, tổng số chưa được một nửa học sinh. Học sinh mầm non đến trường bình thường.

Ông Cường cũng cho biết đã được nhà trường báo cáo về tình trạng học sinh tràn vào trường, đập cửa lớp lôi kéo các bạn bỏ học có xảy ra ở trường Tiểu học Ninh Hiệp sáng nay (23/12).

Phòng GDĐT đã báo cáo lên Ủy ban Nhân dân huyện Ninh Hiệp và trưởng Công an huyện. Lực lượng an ninh sẽ tiếp tục duy trì và khẳng định không để trường hợp này tiếp tục xảy ra.

Khi được hỏi lý do vì sao để hàng trăm học sinh vào trường quấy rối, ông Cường cho biết, hôm nay (23/12), cổng trường Tiểu học và THCS Ninh Hiệp không khóa cửa.

Nguyên nhân do ngày 22/12, một số đối tượng đã cản trở, vận động học sinh không vào được trường. Vì vậy, cổng trường luôn mở để đón học sinh có thể vào bất cứ lúc nào.

Đến khoảng 11h30, việc học sinh tập trung phản đối có “hạ nhiệt” do đến giờ nghỉ trưa.

Trước đó, từ ngày 18/12, học sinh các trường trong địa bàn xã Ninh Hiệp đã bắt đầu nghỉ học tự do dù đang giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ 1. Nguyên nhân sự việc do các tiểu thương không đồng tình với việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành thuộc xã Ninh Hiệp đã bắt con em nghỉ học để gây áp lực.

Đỉnh điểm sự việc là vào sáng 21/12, người dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội “đua nhau” cho con nghỉ học tại hai Trường Tiểu học và THCS Ninh Hiệp, một số khác bị ngăn cản không cho vào trường học.

Theo thống kê của Phòng GDĐT huyện Gia Lâm, sáng 22/12, trong tổng số 900 học sinh THCS chỉ có chỉ vài chục em đến lớp. Ở bậc tiểu học, dưới 100 học sinh trên tổng số 1.600 em đi học.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Phòng GDĐT huyện đã đề nghị tăng cường lực lượng công an nhằm giải tỏa những đối tượng cản trở trẻ đến trường; phát nội dung tuyên truyền, yêu cầu phụ huynh đảm bảo quyền đi học của trẻ em đến từng xã.

Tối 21/12, đích thân Trưởng phòng Giáo dục huyện Gia Lâm, hiệu trưởng hai trường và chủ nhiệm các lớp đã đi vận động, nhưng chưa nhận được sự ủng hộ.

Các trường đã họp với ban đại diện phụ huynh học sinh và yêu cầu toàn bộ giáo viên chủ nhiệm các lớp gọi điện, nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử để tuyên truyền bố mẹ cho con đi học trở lại. Tuy nhiên, việc vận động có hiệu quả chưa cao./.

Nguồn: VOV/Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết