Tiếng Việt | English

14/07/2022 - 19:00

Hạnh phúc là được chia sẻ, cảm thông

Đó là chia sẻ của gia đình anh Ngô Văn Vũ Hải (SN 1993) hiện là cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an tỉnh Long An và chị Lê Thị Hồng Nhi (SN 1991) hiện là Bí thư Chi đoàn Công an huyện Châu Thành. Gia đình anh chị là 1 trong 19 gia đình trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn công nhận và là 1 trong 16 gia đình trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tặng bằng khen do có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh năm 2022.

Gia đình anh Hải, chị Nhi có một cậu con trai nhỏ tên Ngô Gia Hưng (SN 2019). Do đặc thù công việc, vợ chồng anh Hải, chị Nhi phải trực đêm, thời gian chéo nhau, đôi lúc chỉ gặp nhau được vài lần trong tuần.

Tuy bận bịu với công việc nhưng không vì thế mà vợ chồng anh bỏ quên gia đình nhỏ của mình. “Mặc dù bận rộn nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ thời gian, nhất là vào buổi tối để sinh hoạt cùng nhau, hoặc đưa con đi công viên, chăm sóc, dạy dỗ con và tự động viên mình vượt qua khó khăn, giữ vững niềm tin dành cho gia đình nhỏ” - chị Nhi cho biết.

Gia đình anh Ngô Văn Vũ Hải và chị Lê Thị Hồng Nhi được Tỉnh đoàn tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu năm 2022

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ở tuyến đầu chống dịch, vợ chồng chị đi trực xuyên suốt, phải gửi con nhỏ cho ông bà. Cũng vì thế, thời gian vợ chồng anh chị dành cho nhau, cho con và gia đình không được nhiều như những gia đình khác. Tuy vậy, vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng, vợ chồng anh cũng cố gắng động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

“Thời gian dành cho gia đình chỉ là đôi ba phút gặp nhau qua gọi Zalo video nhưng đối với chúng tôi là một niềm hạnh phúc to lớn. Đặc biệt, chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của nhau để có thể cảm thông, sẻ chia và động viên nhau những lúc khó khăn” - chị Nhi nói.

Bên cạnh xây dựng gia đình văn hóa, có lối sống giản dị, hòa đồng với đồng nghiệp và người dân, anh Hải, chị Nhi còn tích cực tham gia, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, các tổ chức đoàn thể và xã hội.

Trong công việc, anh Hải và chị Nhi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt nhiều thành tích nổi bật như Chi đoàn Công an huyện Châu Thành đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc tiêu biểu năm 2021; giải ba Hội thi “Nét đẹp gia đình Công an nhân dân qua ảnh” trong lực lượng Công an tỉnh; được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021.

“Những thành tích này không chỉ là niềm vinh dự mà còn là sự động viên, khích lệ vợ chồng tôi cùng phấn đấu nhiều hơn nữa để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” - chị Nhi chia sẻ./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết