Tiếng Việt | English

31/05/2019 - 20:01

Hành vi xả chất thải trái phép trên cao tốc TPHCM-Trung Lương có thể bị xử phạt nặng

Như Báo Long An online phản ánh, ngày 09/5, một số xe bồn (chưa rõ biển số) đã dừng trên làn đường khẩn cấp cao tốc TP.HCM-Trung Lương (km 33+200) và xả chất thải lỏng chưa rõ nguồn gốc xuống cống thoát nước gây tâm lý hoang mang cho các hộ dân sản xuất nông nghiệp thuộc ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An. Diện tích có khả năng bị ô nhiễm ước khoảng 17ha (trồng lúa, nuôi cá và trồng ớt).

Người dân lo lắng không biết chất thải là chất gì?

Người dân lo lắng không biết chất thải là chất gì?

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng TP.Tân An đã can thiệp kịp thời, hút chất thải mang đi nơi khác, đắp bờ bao ngăn không cho chất thải lan rộng. Đồng thời, chuyển vụ việc cho lực lượng cảnh sát môi trường thụ lý giải quyết.

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân An - Lữ Văn Khởi cho biết: “Theo nhận định ban đầu, chất thải nói trên có thể là sản phẩm phế thải của các loại dầu thực vật, thuộc loại chất hữu cơ lỏng nhưng chưa xác định chính xác mức độ độc hại, hiện phải chờ kết luận của ngành chức năng.”

Theo phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân An, các hành vi xả thải trái phép là vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ môi trường, nếu hành vi gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của nhân dân, cá nhân, tổ chức có thể bị xử phạt nặng tùy theo mức độ vi phạm./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết