Tiếng Việt | English

08/03/2021 - 09:13

Hãy giúp anh Yến Nhỏ vượt qua bệnh tật!

Ngày ngày nhìn thấy chồng mình - anh Đoàn Văn Yến Nhỏ chịu đau đớn vì nhiều căn bệnh quái ác, chị Lê Thị Thanh Thủy, ngụ ấp 1, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, không khỏi xót xa, trong khi đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền điều trị bệnh cho anh.

Hiện tại, sức khỏe của anh Yến Nhỏ rất yếu, tất cả sinh hoạt cá nhân đều cần người khác  giúp đỡ

Hiện tại, sức khỏe của anh Yến Nhỏ rất yếu, tất cả sinh hoạt cá nhân đều cần người khác  giúp đỡ

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không trọn vẹn, từ nhỏ, chị Thủy phải cùng mẹ lo “cơm áo gạo tiền”, không được đến trường như các bạn đồng trang lứa. Dù vậy, chị Thủy vẫn không ngừng mơ ước, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Chồng chị - anh Đoàn Văn Yến Nhỏ cũng đồng cảnh ngộ nên hiểu và cảm thông, luôn hết lòng yêu thương, quan tâm, chăm sóc chị. Hai vợ chồng chăm chỉ làm việc, mơ về một căn nhà khang trang để không còn chịu cảnh ở thuê.

Mơ ước chưa thành hiện thực thì cách đây 3 năm, trong một lần làm việc, anh Yến Nhỏ bỗng nhiên ngất xỉu, được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Bác sĩ cho biết anh mắc nhiều căn bệnh như lao xương, lao phổi, viêm loét dạ dày, thoát vị đĩa đệm,... phải nghỉ ngơi và điều trị lâu dài. Thương chồng, 3 năm qua, chị Thủy gom góp hết số tiền dành dụm, vay mượn thêm hàng chục triệu đồng đưa chồng lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. 3 năm điều trị tại bệnh viện là 3 năm chị Thủy nghỉ việc để chăm sóc chồng, từ đó kinh tế gia đình khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Thấy vợ vất vả, gia đình lâm vào cảnh nợ nần, nhiều lần anh Yến Nhỏ không muốn điều trị bệnh. Đến khi trong nhà không còn gì để bán, đường cùng, chị đành ngậm ngùi đem chồng về nhà cầm cự bằng thuốc Nam. Hiện tại, sức khỏe anh Yến Nhỏ rất yếu. Khó khăn này chưa qua, khó khăn khác lại đến khi nghe tin nhà chị thuê chuẩn bị giải tỏa. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, tiểu thương chợ Lạc Tấn và người thân quyên góp tiền cất tạm cái chòi trên mảnh đất do người cậu cho mượn để gia đình chị có chỗ che mưa, trú nắng.

Nằm trên giường bệnh, anh Yến Nhỏ chỉ mong sớm được khỏi bệnh để có thể tiếp tục đi làm kiếm tiền trả nợ và lo cho gia đình. Còn chị Thủy lúc nào cũng nghẹn ngào với câu nói “Xin hãy cứu chồng tôi”. Điều này làm chúng tôi cảm thấy chạnh lòng khi cuộc sống của đôi vợ chồng này đang lâm vào cảnh bế tắc, cần sự giúp đỡ của nhiều người.

Vì vậy, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ anh Yến Nhỏ có điều kiện chữa bệnh, vượt qua bệnh tật để đủ sức cùng chị Thủy gánh vác gia đình. Mọi sự giúp đỡ vui lòng liên hệ chị Lê Thị Thanh Thủy, ấp 1, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, số điện thoại 0356.588.084./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết