Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 10:34

Hãy là cộng tác viên đắc lực cho báo chí!

Báo chí có vai trò đặc biệt trong đời sống xã hội, là kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, đáng tin cậy. Đồng hành cùng báo chí, các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhiều cá nhân đã phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho những người làm báo.

Tuy nhiên, công tác phối hợp, trao đổi thông tin với báo chí có lúc chưa chặt chẽ, kịp thời, thiếu chính xác. Việc cung cấp thông tin một cách đầy đủ, đa chiều, trung thực cho các cơ quan báo chí chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậy, các ngành, các cấp cần đẩy mạnh sự phối hợp và cung cấp thông tin cho báo chí, thực hiện nghiêm Luật Báo chí. Các cơ quan hữu quan nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp, các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Đặc biệt, các thông tin cung cấp phải bảo đảm tính chính thống, khoa học, chặt chẽ, đầy đủ và kịp thời, chính xác để tạo lòng tin cho nhân dân và phù hợp với lợi ích chung của xã hội. Ngoài ra, các cơ quan báo chí duy trì thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những ý kiến, phản ánh để vào cuộc tìm hiểu và thông tin qua các sản phẩm báo chí. Báo chí phải phản ánh một cách toàn diện các lĩnh vực của đời sống  xã hội, thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn tin cậy của nhân dân. Các cơ quan thông tấn, báo chí cũng cần củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên cơ sở để trở thành những “cánh tay” đắc lực của phóng viên, nhà báo. Khi có sự gắn kết 2 chiều giữa người cung cấp thông tin với cơ quan báo chí thì hiệu quả tuyên truyền sẽ cao hơn.

Mỗi cơ quan, đơn vị và từng người dân hãy là một tuyên truyền viên, cộng tác viên đắc lực cho báo chí, tăng cường phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà báo tác nghiệp, góp phần đưa các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống./.

Hoàn Thành

Chia sẻ bài viết