Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 20:40

Hãy mở lòng để đón nhận niềm vui

Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống và không tìm được niềm vui không? Chắc là có rồi phải không! Cuộc sống hiện đại, con người thường bị cuốn theo công việc và những mối quan hệ khác nhau nên đôi lúc dễ căng thẳng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm mà một số người đang mắc phải. Không khó để bắt gặp những hình ảnh sau giờ làm việc, nhiều người lại “ôm” chiếc điện thoại hoặc máy tính để vào mạng xã hội. Có khi hẹn nhau ở quán cà phê nhưng mỗi người một chiếc điện thoại, vui với “thế giới riêng” của mình. Rồi sau bữa cơm chiều của gia đình, thay vì ngồi lại bên nhau chuyện trò, chia sẻ những công việc trong ngày thì mỗi người lên mạng Internet với những thú vui riêng. Đừng đổ lỗi cho những tất bật của cuộc sống hiện đại, thật ra, các bạn đang tự chui rúc vào “vỏ ốc” của chính mình mà bỏ qua những giá trị thật của cuộc sống.

Sau một tuần làm việc, sáng thứ bảy, thay vì nằm vùi và lang thang trên mạng xã hội, hãy dậy sớm để nhận niềm vui từ những điều bình dị trong cuộc sống. Ngày cuối tuần, bạn có thể dọn dẹp lại “tổ ấm” của mình, cắm thêm bình hoa cho căn phòng thêm tươi mát rồi hẹn hò bạn bè cà phê để chia sẻ những điều trong cuộc sống. Bạn cũng có thể tự vào bếp nấu bữa ăn ngon cho cả gia đình, trò chuyện cùng cha mẹ và người thân. Hay lúc nào đó quá mệt mỏi, bạn có thể tự thưởng cho mình một chuyến du lịch. Đừng nghĩ phải có nhiều tiền mới đi du lịch được nhé, chỉ cần biết cân đối chi tiêu và sử dụng dịch vụ phù hợp là bạn có thể cùng bạn bè vi vu rồi!

Hãy mở lòng mình để đón nhận những niềm vui. Thật ra, niềm vui luôn ở quanh ta, chỉ có điều bạn chưa cảm nhận được mà thôi! Đừng nghĩ niềm vui là những gì quá lớn lao, đôi khi, một chút thanh thản trong tâm hồn cũng đủ trở thành niềm vui và giúp nạp thêm năng lượng rồi đấy!./.

Diễm Quỳnh

 

Chia sẻ bài viết