Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 21:50

Hãy ở yên khi có thể!

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm liên tục tăng. Tại TP.HCM, mỗi ngày ghi nhận trên 2.000 ca nhiễm, có ngày trên 4.000 ca. Những con số đau lòng ấy như nhắc nhở mọi người hãy chấp hành nghiêm những quy định phòng, chống dịch nhằm chung tay khống chế dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình thường như trước đó.

Giãn cách xã hội, chúng ta phải hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc với người khác. Có người sẽ thấy khó chịu nhưng hãy nghĩ rằng, giữa lúc dịch bệnh hoành hành, biết bao y, bác sĩ đã mấy tháng liền không được về nhà vì còn mang trọng trách chống dịch, chữa trị cho những ca nhiễm vi-rút SARS-CoV-2. Rồi những người lính Bộ đội Cụ Hồ ngày đêm bám biên giới vừa làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, vừa tăng cường phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài.

Biết bao chiến sĩ công an, lực lượng dân phòng dù nắng hay mưa vẫn túc trực tại các chốt kiểm dịch; những đội lưu động ngày đêm truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Các lực lượng chức năng đã trực tiếp “chiến đấu” với dịch bệnh. Họ không ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận xa gia đình, làm nhiệm vụ trong môi trường nguy hiểm thì mỗi người chúng ta hãy vì cái chung, chấp hành nghiêm những quy định phòng, chống dịch để cùng góp sức cho “cuộc chiến” này.

Mỗi người hãy vì mọi người, chỉ cần những đóng góp nhỏ cũng góp phần cùng cả nước chống lại dịch bệnh. Dịch bệnh bùng phát, ai cũng bị ảnh hưởng. Dẫu biết cuộc sống gặp nhiều khó khăn, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn nhưng chúng ta đều phải chấp nhận. Kinh nghiệm từ một số nước cho thấy, chỉ cần sự chủ quan của một người cũng làm dịch bệnh lây lan. Thế nên, vì bản thân mình và vì mọi người, hãy ở yên khi có thể!

Quỳnh Chi

Chia sẻ bài viết