Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 09:50

Hãy quên tết, bạn nhé!

Sau tết, các bạn nhỏ quay lại trường học hơn 2 tuần. Trong khi hầu hết học sinh đều nhanh chóng tập trung vào việc học thì vẫn còn một ít bạn mang dư âm ngày tết… vào lớp đến nỗi không thuộc bài, không làm bài. Các bạn nhỏ nghĩ gì và bí quyết gì để vượt qua được dư âm ngày tết? Hãy lắng nghe chia sẻ của các bạn.

Minh họa: Kiều Oanh

Nhìn về kết quả phía trước

Tết qua rồi, chúng tôi lại tất bật chuẩn bị cho những ngày thi sắp tới. Nhưng đâu đó vẫn còn một vài bạn luyến tiếc hương vị ngày tết mà chưa tập trung vào việc học. Cả ngày đến trường, bạn nào trong lớp cũng bàn tán về những kỷ niệm trong mấy ngày tết của mình như: Chuyến đi về quê, đi chùa, đi xem bắn pháo hoa, và những chiếc bao lì xì đỏ chói. Nhưng sự thật tết đã hết, chúng ta phải tranh thủ học thật tốt để có thể đạt kết quả cao nhất trong học kỳ 2.

Quốc Huy

Sẵn sàng cho khởi đầu mới

Trở lại lớp học sau kỳ nghỉ tết, ai ai cũng luyến tiếc và muốn níu kéo dư vị ngày tết. Giờ ra chơi, thay vì chơi đá cầu, nhảy dây thì chúng tôi lại ngồi trong lớp và kể cho nhau nghe ngày tết của mình. Có bạn thì háo hức kể về chuyến thăm quê, có bạn hứng thú với chuyến du lịch. Tết vui thật! Và mong rằng niềm vui ấy sẽ giúp học sinh chúng ta hào hứng hơn trong học tập. Với sự khởi đầu vui tươi, mong rằng sẽ có nhiều điều mới mẻ trong học kỳ 2 này.

Dương Thiên Hương

Đừng ngủ quên trong dư âm ngày tết

Ngày tết đi qua, những kỷ niệm đẹp ấy cũng trôi theo dòng thời gian. Tuy có tiếc nuối nhưng tôi vẫn hào hứng khi mình được trở lại trường và gặp bạn bè. Tiếp tục bước vào học kỳ 2, đi qua cánh cổng trường thân thuộc, hay khi bước vào chỗ ngồi của mình, tôi lại có cảm giác như vừa trở về nơi chốn thân quen. Bạn nào cũng tươi cười kể cho nhau nghe những kỷ niệm đẹp, nhưng cũng có bạn uể oải chưa bắt kịp nhịp độ học của học kỳ mới. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy bắt tay ngay vào việc học để có thể tự hào về kết quả học tập của mình vào cuối năm học.

Tú Anh

Quên tết đi, bạn nhé!

Trở lại trường sau 9 ngày nghỉ tết. Ngày nào trong lớp cũng tràn ngập tiếng cười. Và những ngày đầu vào lớp, có rất ít bạn làm bài mà thầy cô giao. Điều này thì không nên tí nào. Đúng là nghỉ tết nhiều ngày nhưng các bạn vẫn nhớ học bài và làm bài đầy đủ, chứ đừng mang tâm lý “nghỉ chưa đã” để việc học đi xuống. Con đường học vấn còn dài, những ngày tết vẫn còn đợi chúng ta phía trước. Vì thế, các bạn hãy quên cái tết vừa qua đi nhé để sẵn sàng cho những chặng đường mới trong năm học này.

Chế Anh

Cân bằng việc học

Kỳ nghỉ tết lúc nào cũng là những ngày vui chơi thoải mái nhất đối với học sinh. Kết thúc kỳ nghỉ ấy cũng là lúc học sinh chợt nhận ra những ngày vui đã hết. Thế nên, đến trường lúc này là một việc vô cùng khó khăn. Ngày đầu tiên quay trở lại trường, đối mặt với bài vở, thầy cô, cảm giác mọi thứ thật uể oải. Và từ đó, nhiều bạn chểnh mảng học hành. Đối với các bạn siêng năng, ham học, việc vượt qua cái dư âm ngày tết chẳng hề khó khăn. Còn với những bạn ham chơi hơn ham học thì quả thật những ngày sau tết là cực hình. Không ai cấm chúng ta chia sẻ kỷ niệm đẹp của những ngày tết, không ai bảo chúng ta đừng nhớ về những chuyến đi, những giây phút vui tết nhưng mỗi người cần biết tự cân bằng cuộc sống và chú tâm hơn vào nhiệm vụ học tập. Sẽ tốt đẹp hơn nhiều nếu các bạn không để dư âm ngày tết ảnh hưởng đến chuyện học.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết