Tiếng Việt | English

14/03/2017 - 08:36

Hãy thu hút đoàn viên, thanh niên bằng hoạt động thiết thực

Thời gian qua, các hoạt động thiết thực của tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Long An tạo được hướng phấn đấu cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và có sức hút mạnh mẽ trong ĐVTN.

Có thể nói, những năm qua, các phong trào Đoàn, trong đó có phong trào "5 xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với TN lập thân, lập nghiệp", theo tôi, là những hoạt động có tác động mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của giới trẻ, góp phần tạo nên những chuyển biến trong xã hội. Đặc biệt, vừa qua, Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng TN năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” tại xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tạo một môi trường xã hội lành mạnh hướng đến các mục tiêu: Tạo môi trường thuận lợi để TN phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, thực hiện công trình, phần việc TN đóng góp vào sự phát triển KT-XH và an ninh - quốc phòng, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;... thúc đẩy sự quan tâm của các cấp chính quyền, xã hội chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; phát triển mạnh mẽ tổ chức TN do Đoàn làm nòng cốt nhằm tăng cường đoàn kết và tập hợp TN. Các hoạt động trên càng khẳng định, đây là một quyết định đúng đắn của Đoàn bởi phát huy sức trẻ của TN với mong muốn được cống hiến cho xã hội, đất nước.

Tuy nhiên, theo tôi, các chủ trương đề ra hoàn toàn đúng đắn, phù hợp nhưng công tác triển khai, vận dụng với các hoạt động thiết thực phù hợp đặc điểm địa phương ở các tổ chức Đoàn cơ sở một số nơi chưa đạt yêu cầu, do đó chưa thu hút ĐVTN tích cực tham gia. Vì vậy, tổ chức Đoàn cơ sở nên triển khai những chủ trương chung qua những hoạt động phù hợp thực tế của đời sống ĐVTN tại cơ sở, địa phương; đồng thời, phải tiếp cận và đến với ĐVTN bằng chính cách cảm, cách nghĩ, cách làm của TN./.

Lê Thị Hoài

Chia sẻ bài viết