Tiếng Việt | English

10/11/2016 - 09:52

Hãy tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chị Thảo!

Nhiều năm qua, mỗi khi nhắc đến hộ bà Lê Thị Kiều Thu, những người dân sinh sống ở ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ ai cũng xót thương cho một gia đình quanh năm vất vả kiếm tiền lo chạy thận cho con gái út - Nguyễn Thị Ngọc Thảo.


Chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo giảm hơn 15kg sau ngày phát bệnh 

Gia đình nghèo, cuộc sống khó khăn, chồng mất sớm, một mình bà Thu phải tần tảo nuôi con. Niềm vui duy nhất của bà là nhìn những đứa con khôn lớn, xây dựng gia đình hạnh phúc. Sau khi gả người con gái út vào đầu năm 2013, bà Thu rất vui vì con gái mình yên bề gia thất. Ngày lên xe hoa, chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo - con bà Thu hy vọng về tương lai tốt đẹp.

Thế nhưng, bất hạnh đến ngay sau 3 tháng cưới nhau, khi chị Thảo thấy có những biểu hiện lạ về sức khỏe. Ban đầu, hai vợ chồng chị nghĩ, có lẽ do chị làm lụng vất vả nhưng ăn uống không được đầy đủ nên sức khỏe giảm sút. Nhiều lần tự mua thuốc uống, rồi nghỉ dưỡng nhưng sức khỏe của chị vẫn không tiến triển mà ngày một yếu đi, không thể làm những việc nặng nhọc như trước nữa. Lúc đó, gia đình mới đưa chị lên TP.HCM khám bệnh và phát hiện chị bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Sau đó, chị nhập viện để chữa trị. Trong những tháng đầu, số tiền chi trả cho bệnh viện lên đến cả trăm triệu đồng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Bao nhiêu tiền bạc dành dụm, rồi những tài sản trong nhà lần lượt ra đi. Đến cuối năm 2013, chị phải chạy thận nhân tạo 3 lần/tuần ở Bệnh viện quận 6, TP.HCM. Ngoài căn nhà tình thương của gia đình được xây dựng cách đây gần chục năm, vợ chồng chị hiện chẳng còn gì đáng giá.

Do chạy thận tại TP.HCM nên vợ chồng chị phải thuê căn nhà trọ ở đây để tiện cho việc đi lại. Gạt nước mắt trên gương mặt gầy gò, chị Thảo nói: “Chi phí chạy thận và tiền thuốc hàng tháng cả chục triệu đồng mà giờ chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi từ việc làm thuê của chồng. Nhiều đêm nằm ngủ mà nước mắt rơi, không biết ngày mai sẽ ra sao?!”.

Ngoài bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, chị Thảo còn mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim. Chia sẻ với chúng tôi trong xúc động, bà Thu - mẹ chị Thảo nghẹn ngào: “Tôi luôn hy vọng, sẽ có một phép màu giúp con gái mình khỏi bệnh. Nhưng hy vọng cứ tan dần, khi bao nhiêu tài sản trong nhà lần lượt đội nón ra đi”. Từ ngày chị Thảo mắc bệnh, gia đình bà vay mượn khắp nơi, số nợ lên đến cả trăm triệu đồng. Khi nhắc đến số tiền đó, bà Thu và chị Thảo rất lo lắng, bởi hiện tại, tiền ăn, tiền chữa bệnh còn chẳng đủ, số tiền nợ quá lớn ấy, gia đình không biết tính làm sao.

Vẫn biết gian nan, vất vả, nhưng người mẹ, người chồng và bản thân chị Thảo cũng cố gắng để níu kéo sự sống. Rất mong bạn đọc gần xa cùng chung tay, giúp sức để tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chị Thảo!

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết