Tiếng Việt | English

28/05/2019 - 17:03

HĐND tỉnh Long An giám sát đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại TP.Tân An

Sáng 28/5, Đoàn khảo sát HĐND tỉnh Long An về công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đến làm việc tại TP.Tân An.

HĐND tỉnh Long An giám sát đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại TP.Tân An

Trong 3 năm (từ 2016 – 2018), thành phố mở được 34 lớp đào tạo nghề với gần 900 học viên, chủ yếu là nghề nông nghiệp như trồng thanh long, bưởi, ớt, rau màu và một số lớp dạy nghề phi nông nghiệp như làm bánh tráng, dạy đàn organ, kỹ thuật làm hoa vải, dạy nấu ăn,… 

Sau đào tạo, đa số học viên phát huy được kiến thức đã học, khoảng 85% học viên tự làm kinh tế gia đình. 

Tuy nhiên, số lượng học viên xin vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp sau đào tạo nghề rất thấp. Đó cũng là khó khăn chung trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố thời gian qua. 

Bên cạnh đó, do thời gian đào tạo ngắn nên trình độ tay nghề sau đào tạo chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, chứng chỉ nghề cũng chưa được thị trường lao động chấp nhận nên rất khó tìm được việc làm ổn định. Mặt khác, đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo phải lo trang trải cuộc sống hằng ngày nên vấn đề chiêu sinh đối với đối tượng này gặp khó khăn.

Tại cuộc khảo sát, các thành viên trong đoàn đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề còn tồn tại trong trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Sau khi nghe những giải trình của UBND thành phố và các ngành liên quan, đoàn đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm trên địa bàn phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động./.

Huyền Linh - Lê Quang

Chia sẻ bài viết