Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 16:09

HĐND tỉnh Long An khảo sát dự án cụm công nghiệp tại Đức Hòa

Ngày 26/12, Thường trực HĐND tỉnh Long An do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa về dự án Cụm công nghiệp (CCN) Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông.

HĐND tỉnh Long An khảo sát các dự án cụm công nghiệp

Đoàn đến khảo sát thực tế tại CCN Đức Hòa Hạ và CCN Đức Hòa Đông. Hiện nay, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đang phụ trách thực hiện dự án đầu tư chỉnh trang 2 CCN này.

Đối với CCN Đức Hòa Hạ, công tác huy động vốn đầu tư chỉnh trang có 51/52 doanh nghiệp và 15/33 cá nhân đóng góp với số tiền trên 47 tỉ đồng. Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật đến nay đã nghiệm thu hết bảo hành hạ tầng kỹ thuật và cây xanh vào ngày 20/12; trục đường số 3 của CCN đang thi công lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom nước thải và đường cấp nước sạch. Đường ống cấp nước sạch do công ty Lainco đầu tư được bàn giao toàn bộ tuyến cho Công ty Phú Hưng Long, dự kiến cấp nước sạch cho các doanh nghiệp trong cụm vào cuối tháng 12/2019. Hạ tầng CCN Đức Hòa Hạ chỉnh trang tương đối hoàn chỉnh; so với trước đây, vấn đề môi trường được cải thiện.

Đối với dự án chỉnh trang CCN Đức Hòa Đông, công tác huy động vốn có 78/110 doanh nghiệp đóng góp với số tiền gần 31 tỉ đồng; trong đó, có 31 doanh nghiệp và cá nhân hoàn thành hết nghĩa vụ góp vốn cả 2 giai đoạn để hoàn chỉnh các thủ tục về đầu tư, đất đai, môi trường,… theo quy định. Một số khó khăn đang gặp phải hiện nay như công tác huy động vốn đạt tỷ lệ còn rất thấp, không đủ nguồn vốn để thanh toán cho nhà thầu thi công hạ tầng kỹ thuật; một số thửa đất chưa tìm được chủ sở hữu;…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang ghi nhận những cố gắng của các ngành huyện, xã thực hiện chỉ đạo trong việc chỉnh trang lại CCN Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông đạt kết quả bước đầu. Với những tồn tại, hạn chế, thời gian tới cần đẩy mạnh phối hợp giữa các ngành tỉnh và địa phương; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, động viên doanh nghiệp chung tay góp phần chỉnh trang CCN. Đồng thời, thống nhất với doanh nghiệp trong cụm sau khi chỉnh trang phải có đủ cơ sở pháp lý theo quy định./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích