Tiếng Việt | English

30/11/2021 - 11:12

Hết lòng cống hiến cho quê hương

Công tác tại UBND xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An từ năm 1995 đến nay, ông Trần Văn Sáu (SN 1969) từng trải qua nhiều vị trí như Bí thư Đoàn Thanh niên, công chức Văn hóa - Xã hội, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã. Dù ở cương vị nào, ông Sáu cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ông Trần Văn Sáu có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Nhiều năm qua, với vai trò Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hậu, ông luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào khi được phát động. Điển hình, trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, ông Sáu luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Sáu cho biết: “Thời gian qua, Ban Thường trực UBMTTQ xã phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia XDNTM. Qua đó, nhận thức của người dân ngày càng nâng cao, các công trình "Nhà nước và nhân dân cùng làm" được hưởng ứng nhiệt tình thông qua hiến đất, góp công, hỗ trợ tiền để mở rộng, nâng cấp đường. Các tuyến đường giao thông nông thôn trục chính liên xã, ấp, đường ngõ xóm không còn lầy lội.

Kết quả vận động người dân hiến đất làm 13 đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 10,451km, kinh phí gần 9 tỉ đồng. Trong đó, người dân góp kinh phí và hiến đất quy đổi trên 4,7 tỉ đồng; hỗ trợ trên 1.133 ngày công lao động. Đồng thời, vận động người dân lắp 207 bóng đèn trên tuyến đường dài 9,65km với kinh phí 69,537 triệu đồng thực hiện ánh sáng an ninh, trật tự”.

Ngoài ra, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, ông Sáu luôn quan tâm, chăm lo xây dựng, sửa chữa nhà ở; rà soát, hỗ trợ nguồn vốn, hướng nghiệp giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đầu năm 2021 đến nay, MTTQ xã giúp đỡ 2 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Là xã vùng thượng của huyện Cần Giuộc, năm 2020, xã Phước Hậu đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên MTTQ xã tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Được biết, MTTQ xã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai các hoạt động chăm lo an sinh cho người dân với quyết tâm "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch.

“Dịch bệnh kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, công nhân, người bán vé số,... Để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình, hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội như Chuyến xe rau 0 đồng, Bếp ăn nghĩa tình, tặng quà, đi chợ hộ,...

Trong đợt dịch thứ 4, MTTQ xã vận động 26 tấn gạo, 33 tấn rau, nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị quy đổi trên 987 triệu đồng và tiếp nhận trên 457 triệu đồng tiền mặt. Sau khi kết thúc giãn cách xã hội, MTTQ xã tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh” - ông Sáu cho biết thêm.

Trong suốt quá trình công tác, ông Sáu luôn được mọi người tin yêu, quý mến và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm tại địa phương. Ông Sáu đã nhiều lần nhận bằng khen, giấy khen của các cấp vì có thành tích tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2019, ông Sáu vinh dự nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết