Tiếng Việt | English

06/04/2021 - 09:49

Hết lòng phục vụ nhân dân

Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Khuyên, Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng(ĐBP) Long Khốt, đóng trên địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, luôn năng nổ, hết lòng phục vụ nhân dân. Bằng những việc làm thiết thực, anh góp phần giúp đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, được đồng đội và người dân thương yêu, quý mến.

Thiếu tá Đỗ Văn Khuyên

Thiếu tá Đỗ Văn Khuyên

1. Hơn 30 năm gắn bó với công tác vận động quần chúng, dấu chân của Thiếu tá Khuyên đã in hằn trên khắp mọi nẻo đường, ngõ xóm nơi đơn vị đóng quân. Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ không lùi bước trước khó khăn, gian khổ, anh luôn bám địa bàn để tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Khuyên tham mưu cấp ủy, chỉ huy đơn vị và cùng cán bộ, chiến sĩ trong Đội thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân như Luật Biên giới quốc gia, quy chế biên giới; Nghị định 34/NĐ-CP về “Quy chế khu vực biên giới đất liền nước CHXHCN Việt Nam”; Chỉ thị 01/CT-TTg về phong trào Toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, anh cùng đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng, chống dịch, không tiếp tay cho người xuất, nhập cảnh trái phép,... Thiếu tá Khuyên tâm sự: “Để làm tốt công tác này, trước hết phải gần dân, lắng nghe ý kiến của người dân để kịp thời động viên, chia sẻ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động, sản xuất và bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn”.

Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều hoạt động giúp dân; tham mưu đơn vị nhận đỡ đầu, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện mô hình Mỗi tuần một địa chỉ; sửa chữa cầu, đường giao thông, nhà cho hộ nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân,...

Thiếu tá Đỗ Văn Khuyên luôn bám địa bàn để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người dân

Thiếu tá Đỗ Văn Khuyên luôn bám địa bàn để tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người dân

2.  Hơn 30 năm gắn bó với vùng biên giới, những việc làm ý nghĩa của anh đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân. Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, ngụ xã Thái Bình Trung, cho biết: “Sinh ra trong gia đình nghèo khó, đến khi cha mẹ mất, tài sản để lại duy nhất chỉ mấy chục mét vuông đất. Tôi dựng căn nhà tạm để che nắng, che mưa, hàng ngày đi làm thuê, làm mướn kiếm sống”. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, ĐBP Long Khốt cùng địa phương vận động kinh phí và huy động lực lượng xây dựng cho bà căn nhà kiên cố hơn, trong đó có Thiếu tá Khuyên tham gia.

Nhà em Bùi Quang Dũng, ngụ ấp Trung Môn, thuộc diện khó khăn, không ruộng đất. Những năm qua, để có tiền lo cho Dũng học hành, cha mẹ em phải làm việc cực nhọc. Mấy năm nay, mẹ Dũng lâm bệnh nặng phải nằm một chỗ. Biết được hoàn cảnh gia đình, anh Khuyên thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tham mưu chỉ huy đơn vị giúp đỡ gia đình. Từ năm học 2018-2019 đến nay, ĐBP Long Khốt nhận đỡ đầu Dũng với suất học bổng 6 triệu đồng từ chương trình Nâng bước em tới trường. Tuy mức hỗ trợ không nhiều nhưng phần nào chia sẻ khó khăn với em trên chặng đường tìm con chữ.

Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Chính trị viên ĐBP Long Khốt, nhận xét: “Đồng chí Đỗ Văn Khuyên rất cần mẫn, chịu khó, nhiệt tình trong công việc, luôn phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sống chan hòa, gần gũi, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Qua nhiều năm công tác tại đơn vị, đồng chí chủ động tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chỉ huy đơn vị về chủ trương, giải pháp, có nhiều sáng kiến hay trong công tác vận động quần chúng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đối với người dân, đồng chí luôn thân tình, gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ khi gặp khó khăn”.

Thiếu tá Khuyên nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng bằng khen về công tác dân vận khéo và được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều giấy khen,... Những việc làm của Thiếu tá Khuyên đã góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời, góp phần cùng đơn vị xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết